Thể thao

Kroos thảo luận gì với Reus trước cú sút phạt cứu tuyển Đức

Thay vì treo thẳng bóng vào vòng cấm như đề nghị của các đồng đội, Toni Kroos quyết định sút thẳng về phía khung thành Thụy Điển.

Bị Thụy Điển cầm hòa 1-1 đến phút bù giờ thứ năm hiệp hai, vận mệnh của tuyển Đức vô cùng nguy cấp. Nếu kết quả được giữ nguyên, đội đương kim vô địch gần như chắc chắn bị loại.

Khi thời gian thi đấu chỉ còn vài chục giây, Đức được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái và sát với cấm địa của Thụy Điển. Theo tâm lý thông thường, ở vào tình thế "ngàn cân treo sợi tóc" như thế, các cầu thủ sẽ lựa chọn giải pháp an toàn là treo bổng vào phía trong cho các đồng đội dứt điểm.

Kroos sút tung lưới Thụy Điển trong thời gian bù giờ. Ảnh: Reuters.

Mario Gomez đã đề nghị Kroos treo bóng vào cột dọc góc gần khung thành để anh sử dụng sở trường đánh đầu. Thủ thành Manuel Neuer cũng định chạy từ dưới lên để hỗ trợ các đồng đội không chiến (nhưng ban huấn luyện Đức không cho phép vì lo ngại Thụy Điển phản công).

Lúc này, các cầu thủ Thụy Điển dự đoán Kroos sẽ treo bóng nên chỉ bố trí hai người lập hàng rào, còn tất cả tập trung quanh khu vực bảo vệ thủ môn.

Đứng cùng Kroos trước hàng rào, Marco Reus hỏi đồng đội có muốn sút thẳng hay không. "Em sẽ đẩy bóng đến chân anh. Hãy chặn nó lại rồi em sẽ sút", tờ Marca (Tây Ban Nha) phân tích khẩu hình của Kroos khi hội ý cùng Reus.

Reus và Kroos là tác giả của hai bàn thắng của Đức trận này.

Và mọi chuyện diễn ra đúng như kế hoạch. Kroos đẩy nhẹ trái bóng ra để Reues giữ lại, tạo ra góc sút rộng hơn. Tiền vệ mang áo số 8 chạy lên tung cú cứa lòng chân phải, đưa bóng lượn qua hàng rào rồi đi vào góc cao phía xa khung thành, đánh bại thủ môn của Thụy Điển.

"Chúng tôi đã thực hiện nhiều đường treo bóng trận này nhưng không thành công, và cần phải thay đổi kế hoạch", Kroos kể lại. "Tôi biết Thụy Điển chờ đợi một pha treo bóng nên sau vài giây phân tích tình hình, tôi nghĩ mình phải sút. May là quả bóng đã đi đúng hướng".

Chiến thắng 2-1 giúp Đức có ba điểm đầu tiên, và còn nguyên hy vọng đi tiếp ở World Cup năm nay. Lượt trận cuối cùng, họ gặp đội yếu nhất bảng Hàn Quốc, trong khi hai đối thủ cạnh tranh còn lại là Mexico và Thụy Điển phải đối đầu trực tiếp với nhau.

Tác giả: Duy Đoàn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: tuyển Đức ,Reus ,Kroos

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP