Cộng đồng mạng

Khắp 3 miền, các mái nhà rực màu cờ Tổ quốc chào Quốc Khánh

Hưởng ứng trend 'mỗi nóc nhà một lá cờ' chào mừng ngày Quốc Khánh 2/9, khắp mọi miền Tổ quốc nhiều người dân đã biến nóc nhà mình thành lá cờ khổng lồ để thể hiện tình yêu nước.

Những ngày qua, người dân ở các tỉnh thành khắp cả nước cùng hưởng ứng phong trào 'biến mỗi nóc nhà là một lá cờ Tổ quốc'.

Loạt video ghi lại hình ảnh những ngôi nhà khi nhìn từ trên cao xuống với phần mái nhà được sơn đỏ cùng sao vàng năm cánh thu hút rất nhiều sự chú ý.

Từ khóa 'mỗi nóc nhà một lá cờ' được người dân khắp 3 miền hưởng ứng mạnh mẽ.

Mái nhà của anh Nguyễn Thái Trọng ở huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa, lá cờ rộng 60 m2. Chàng trai 28 tuổi nói biết đến trào lưu này trên mạng xã hội, muốn thực hiện để thể hiện lòng yêu nước. Sau khi đo đạc và chuẩn bị sơn, anh mất 15 phút để hoàn thiện.

Không rõ ý tưởng này xuất phát từ ai và từ đâu, thế nhưng rất nhiều người đã cảm nhận được tình yêu nước nồng nàn từ hành động nhỏ, nên ở một số vùng quê, hàng xóm ở cạnh nhau cùng rủ nhau sơn lại mái nhà.

Năm nay, Lễ Quốc khánh sẽ kéo dài 4 ngày liên tiếp, bao gồm 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh (ngày 2/9 dương lịch) và 2 ngày nghỉ hàng tuần.

Dù còn hơn nửa tháng nhưng rất nhiều nơi đã bắt đầu treo cờ Tổ quốc trước hiên nhà.

Nhờ có sự phát triển của mạng xã hội, những hình ảnh đẹp như thế này được lan truyền mạnh mẽ.

Nhiều người đã bày tỏ niềm xúc động khi nhìn thấy hình ảnh những mái nhà cờ đỏ sao vàng: 'Đáng yêu quá, người trẻ cũng yêu nước theo một cách rất riêng', 'dạo gần đây có nhiều sự kiện làm mình xúc động vô cùng, từ lễ duyệt binh mừng chiến thắng Điện Biên Phủ, đến hình ảnh đưa tang bác Trọng, giờ là trend chào Quốc Khánh'...;

Anh Đinh Huy, ở Ninh Thuận, mất một tiếng dùng sơn vẽ cờ Tổ quốc lên mái nhà rộng 50m2, hôm 11/8. Sau khi đo đạc, dùng băng dính định hình khung ngôi sao vàng 5 cánh, anh pha sơn theo tỷ lệ, quét hai lớp để có được màu vàng ưng ý. (Ảnh: Tổng hợp Internet)

Tác giả: Trầm Phương

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP