Giải trí

Hương Tràm tung MV 'minh oan' cho Thanh Hằng

Theo Hương Tràm, “Cánh hoa tàn” là một trong những bài hát tiêu tốn nhiều thời gian nhất của cô với hơn một tháng, từ hiểu nhân vật, hát thử cho đến hát bản chính thức.

Hương Tràm hoá thân thành Thanh Hằng "Cánh hoa tàn" nói lên tiếng lòng của những người phụ nữ buộc phải trở nên mạnh mẽ, độc ác để bảo vệ chính mình.

Chưa kịp thôi hot với Em gái mưa, Hương Tràm tiếp tục chứng tỏ cô chính là một trong những ca sĩ trẻ chăm chỉ nhất hiện nay khi tung ra ca khúc Cánh hoa tàn, bài hát chủ đề của bộ phim điện ảnh Mẹ chồng.

Bên cạnh việc thể hiện phần âm nhạc, nhà sản xuất bộ phim còn ưu ái Hương Tràm nhiều phân đoạn diễn xuất để hoá thân thành phiên bản trẻ tuổi của Ba Trân (do Thanh Hằng thủ vai), người phụ nữ quyền lực nhất làng Đại điền.

Mở đầu MV, hình ảnh Hương Tràm hiện lên trong trong trang phục Ba Trân của Thanh Hằng, cùng chiếc quạt quyền lực, rung lên những câu hát xót xa về thân phận, nỗi lòng của những người phụ nữ bị kéo vào vòng xoáy quyền lực.

Hương Tràm già hơn 10 tuổi trong trang phục của Thanh Hằng. Ảnh: NVCC.

Để đảm nhận được cả hai vai trò diễn xuất và ca hát trong MV, quán quân Giọng hát Việt mùa 1 cho biết cô phải cảm thấy mình già thêm 10 tuổi để có sự đồng điệu với Ba Trân và Thanh Hằng.

Lúc nhẹ nhàng du dương, lúc căng tràn nội lực, nhưng chất khàn đặc trưng giọng hát giúp Hương Tràm vừa tạo nên sự phiêu linh cho ca khúc, vừa đầy đặn cảm xúc như nói hộ nỗi lòng của Ba Trân: đằng sau bà mẹ chồng thâm hiểm cũng là người phụ nữ yếu đuối, cô đơn không còn ai bên cạnh.

Cánh hoa tàn dường như được làm ra chỉ với mục đích tôn lên chất giọng của quán quân cô khi sở hữu tiết tấu chậm, đòi hỏi khả năng giữ hơi tốt và luyến láy trên những quãng cao bằng giọng ngực.

“Đó là một cảm giác rất đã nhưng cũng rùng rợn”, Hương Tràm chia sẻ. Cô muốn mình sinh ra là dành cho những thử thách, và giọng hát của cô sẽ là thứ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Ca khúc khiến Hương Tràm thất vọng nhất khi bước ra khỏi phòng thu.

Cô thừa nhận ngay cả khi đã là một ca sĩ được công chúng yêu mến thì cảm xúc vẫn là yếu tố quyết định sự thành bại khi hát một ca khúc. “Thuở ban đầu, chắc là do tôi không đủ trải nghiệm để truyền tải hết cảm xúc bên trong nó”, Hương Tràm nói.

Để khắc phục, quán quân Giọng hát Việt nghĩ ra phương pháp đặc biệt: “Tôi phải uống vài ly rượu vang, đọc vài cuốn sách để khơi dậy cảm xúc. Những cảm xúc này không chỉ đơn thuần là yêu ghét hay buồn vui thông thường mà còn được đẩy lên tới mức rợn tóc gáy, ngây ngấy trong người. Nó giúp tôi rất nhiều trong lần thu âm thứ hai”.

Theo Hương Tràm, Cánh hoa tàn là một trong những bài hát tiêu tốn nhiều thời gian nhất của cô với hơn một tháng, từ hiểu nhân vật, hát thử cho đến bước vào phòng thu hát bản chính thức.

“Mà đâu chỉ dừng lại tại đó, tôi còn phải hoá thân thành nhân vật hơn mình rất nhiều tuổi để cảm thấy được yêu và bị ghét chung với họ”, nữ ca sĩ nhớ lại.

Tác giả: Duy Vũ

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Thanh Hằng ,Hương Tràm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP