Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn loại cầu thủ HAGL và Hà Nội FC khỏi danh sách U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn vừa công bố danh sách U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Bốn cầu thủ nói lời chia tay U23 Việt Nam là Nguyễn Thành Khải (CLB Đà Nẵng), Nguyễn Đức Anh (Hà Nội FC), Hà Văn Phương (CLB Công an Hà Nội) và Trần Trung Kiên (HAGL). Các cầu thủ này sẽ trở lại Việt Nam và về câu lạc bộ chủ quản để tập luyện.

Thủ thành Trần Trung Kiên (HAGL) sở hữu chiều cao 1m91 nhưng anh không được thi đấu nhiều ở mùa giải năm nay. Đoàn Huy Hoàng đang bắt chính cho CLB Bình Phước ở giải hạng Nhất. Quan Văn Chuẩn hay Nguyễn Văn Việt cũng có được vị trí ổn định ở Hà Nội FC và SLNA tại V.League.

Nguyễn Đức Anh chia tay U23 Việt Nam.

Với trường hợp của Nguyễn Đức Anh, cầu thủ này không cạnh tranh được với các đồng nghiệp như Nguyễn Mạnh Hưng (CLB Bình Phước) hay Lương Duy Cương (CLB Đà Nẵng). Nếu được xếp chơi hậu vệ cánh trái, anh cũng khó lòng vượt qua Hoàng Văn Toản hay Khuất Văn Khang.

Bất ngờ mà HLV Hoàng Anh Tuấn mang lại chính là cái tên Nguyễn Thành Khải. Trung vệ sinh năm 2002 được triệu tập bổ sung sau khi nhà cầm quân sinh năm 1968 nhận chức danh HLV trưởng đội U23 Việt Nam. Thành Khải cao 1m87 và được kỳ vọng trở thành lá chắn bóng bổng cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, chấn thương kéo dài khiến phong độ của Thành Khải sa sút. Anh mới chỉ trở lại đội 1 của CLB Đà Nẵng và ra sân ở cúp Quốc gia.

Trong khi đó, việc Hà Văn Phương nói lời chia tay đồng đội không làm nhiều người bất ngờ. Hậu vệ này không có nhiều điểm nổi bật và chỉ chơi ở mức tròn vai. Văn Toản sẽ đá chính ở hành lang trái và Văn Khang có thể xuất hiện trong trường hợp cần thiết.

Vòng chung kết U23 châu Á 2024 cũng là vòng loại môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 khu vực châu Á. Các đội bóng xếp hạng Nhất, Nhì, Ba sẽ giành quyền vào thẳng vòng bảng môn bóng đá nam. Đội xếp thứ 4 sẽ đá trận play-off liên lục địa với đại diện châu Phi để tìm ra cái tên cuối cùng có tấm vé dự Thế vận hội.

U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ như Kuwait, Malaysia và Uzbekistan. Mục tiêu của Văn Khang và đồng đội là vượt qua vòng đấu bảng. Nếu thắng ở vòng tứ kết, cơ hội dự Olympic sẽ mở ra với U23 Việt Nam.

Danh sách U23 Việt Nam

Thủ môn: Nguyễn Văn Việt (SLNA), Đoàn Huy Hoàng (Bình Phước), Quan Văn Chuẩn (Hà Nội FC)

Hậu vệ: Ngô Hồng Phúc (Thể Công Viettel), Hồ Văn Cường (CLB Công An Hà Nội), Lê Nguyên Hoàng (Sông Lam Nghệ An), Trần Quang Thịnh (HAGL), Lương Duy Cương (CLB Đà Nẵng), Nguyễn Ngọc Thắng (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Nguyễn Mạnh Hưng (Bình Phước)

Tiền vệ: Nguyễn Văn Trường (Hà Nội), Hoàng Văn Toản (Công an Hà Nội), Khuất Văn Khang (Thể Công Viettel), Nguyễn Đức Việt (HAGL), Võ Hoàng Minh Khoa (Bình Dương), Nguyễn Đức Phú (PVF-CAND), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa)

Tiền đạo: Nguyễn Quốc Việt (HAGL), Nguyễn Minh Quang (Đà Nẵng), Bùi Vĩ Hào (Bình Dương), Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam), Võ Nguyên Hoàng (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội FC).

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP