Thể thao

HLV Đức Thắng bị tăng án phạt vì phản ứng trọng tài

Nhà cầm quân của CLB Bình Định phải vắng mặt 2 trận đấu vì những hành động thiếu kiềm chế sau trận hòa 1-1 trên sân HAGL ở vòng 22 V.League 1 hôm 28/10.

HLV Đức Thắng bị Ban kỷ luật VFF tăng thêm một trận vì phản ứng trọng tài. Ảnh: Quang Thịnh.

Ban kỷ luật VFF quyết định cấm chỉ đạo với HLV Nguyễn Đức Thắng thêm 1 trận do lỗi phản ứng thái quá với trọng tài Trần Ngọc Nhớ. Trọng tài người Tiền Giang rút thẻ đỏ cho ông Thắng khi HLV trưởng Bình Định lao vào sân phản ứng trọng tài.

Trao đổi với Zing, Trưởng ban kỷ luật VFF, ông Vũ Xuân Thành nói: "Theo luật thì thẻ đỏ dành cho quan chức đội bóng chỉ bị cấm tham dự 1 trận, nhưng chúng tôi xét thấy hành vi này vi phạm điều 58 Quy định kỷ luật VFF nên tăng thêm một trận".

Cụ thể, Mục 7 Điều 58 khoản 1 ghi: "Người nào phản ứng với trọng tài, giám sát, BTC giải vì bất kỳ lý do gì khi những người này đang làm nhiệm vụ,... thì tùy theo mức độ vi phạm, sẽ bị cảnh cáo hoặc bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 2 trận và bị phạt tối thiểu 5 triệu đồng".

Minh Vương té ngã trong trận hòa gây tranh cãi của HAGL với Bình Định ở vòng 22.

HLV Đức Thắng còn phải đóng phạt 5 triệu đồng vì lỗi phản ứng. CLB Bình Định có thể khiếu nại nhưng nhiều khả năng đội sẽ không gửi đơn cho Ban giải quyết khiếu nại VFF.

Sau khi lãnh thẻ đỏ, HLV Đức Thắng còn phát biểu khá cứng trong phòng họp báo. Ông cho rằng trọng tài "tặng điểm" cho HAGL và công tác trọng tài có vấn đề. Công ty VPF chưa có ý kiến về những phát biểu này.

Phản ứng và phát ngôn của ông Thắng xuất phát từ việc trọng tài cho HAGL hưởng quả phạt đền gây tranh cãi. Trọng tài Ngọc Nhớ nhận định tiền vệ Trần Minh Vương bị phạm lỗi trong vòng cấm địa nên cho HAGL đá 11 m. Sau khi xem lại băng quay chậm, quyết định của trọng tài chính là sai.

Với việc làm thay đổi kết quả trận đấu, trọng tài Ngọc Nhớ nhiều khả năng phải nghỉ hết V.League 2022. Trọng tài sinh năm 1988 được đánh giá là có năng lực chuyên môn tốt nên được đôn lên làm một số trận đấu ở V.League 2022, trước đó ông chỉ ngồi bàn ở V.League 2021.

Với việc bị cấm chỉ đạo 2 trận, HLV Đức Thắng sẽ không thể làm việc ở trận làm khách của Bình Định trên sân Viettel (4/11) và tiếp Sông Lam Nghệ An (9/11). Đây là hai trận đấu quyết định cuộc đua vô địch của họ với hai đội Hà Nội và Hải Phòng.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP