Nhân ái

Hà Tĩnh: Bố chết, mẹ đau bệnh khiến 3 đứa trẻ nghèo không nơi nương tựa

Gia cảnh vốn đã éo le, nay anh Học mất vì căn bệnh ung thư, vợ đau bệnh thường xuyên đã đẩy 3 đứa con thơ vào chốn mồ côi, có nguy cơ thất học.

Trở về thôn 9, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh những ngày này, ai ai cũng truyền tai nhau câu chuyện đau xót của gia đình người đàn ông hiền lành, chịu thương, chịu khó Cao Văn Học (SN 1977).

Vượt qua quảng đường khá xa, khi đến xã miền núi Sơn Trường, đập vào mắt chúng tôi là ngôi nhà của gia đình chị Lê Thị Bích Hiệp (SN 1978, vợ anh Học) đã mục nát, nằm bên triền chân núi. Khi chúng tôi có mặt cũng là thời điểm, người thân đang tổ chức lễ ba ngày cho người đàn ông xấu số.

Bố mất, mẹ đau yếu thường xuyên khiến 3 đứa trẻ có nguy cơ thất học.


Bà con xóm giềng cho biết, những năm qua anh Cao Văn Học gồng gánh nuôi vợ bị bệnh, cùng ba đứa con nhỏ. Anh Học chỉ có một ước nguyện duy nhất đó là có tiền cho vợ ra Hà Nội khám và chữa bệnh. Nhưng điều ước ấy chưa được thực hiện thì anh đã nằm xuống trong tiếng khóc xé ruột, xé gan của các con thơ và sự ngẩn ngơ của người vợ.

Anh Học bị căn bệnh ung thư nên thời gian nằm viện chữa trị, chị Hiệp cùng các con đã phải đi vay mượn người thân họ hàng để có tiền lo cho chồng. Không đủ tiền, chị còn nhờ người thân đi vay tiền của ngân hàng. Giờ chồng mất, một mình chị phải gồng gánh thân bệnh lo cho đàn con thơ và kiếm tiền để trả số nợ còn lại.

Ngôi nhà đã cũ nát của mẹ con chị Hiệp.


Nhìn 3 đứa trẻ thật đáng thương, con gái lớn Cao Diễm Quỳnh (SN 2009), em gái thứ 2 Cao Thanh Trúc (SN2011). Đứng trước di ảnh của bố, hai người chị lớn đã thâm quầng đôi mắt, bọn trẻ đã biết được nỗi mất mát khi mất đi người thân. Còn em út Cao Minh Sang (SN 2016) còn quá nhỏ để hiểu được sự mất mát của gia đình.

“Vậy là bố cháu chết thật rồi chú ạ. Bọn cháu nhớ bố lắm”, lời của bé Cao Thanh Trúc nghèn nghẹn ở cổ họng khi đang vận trên người bộ quần áo đen với đôi mắt đỏ hoe. Vừa lau nước mắt, em cố gắng xốc mẹ đang vật vã dưới nền nhà ngồi lên giường. Trúc kể, từ hôm bố mất, mẹ cháu như người mất hồn.

Gặp chúng tôi, chị Hiệp gạt đi giọt nước mắt trên đôi gò má nấc nghẹn: “Giờ bố các cháu không còn, tôi lại đau yếu thường xuyên, chỉ lo các con thất học. Khi chồng đang sống thì hai vợ chồng thay nhau đi làm thêm đóng tiền học cho các cháu và đong gạo chạy bữa. Giờ bản thân tôi cũng hết sức hoảng loạn chưa biết rồi sẽ phải sống sao đây. Tôi chỉ mong ông trời thương cho tôi có sức khỏe để lo cho các con được đến trường như bạn bè”.

Cuộc sống lay lắt của ba đứa trẻ.


Trao đổi với PV, Đại úy Phạm Đức Thuận, Trưởng Công an xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn cho biết: “Hoàn cảnh gia đình chị Hiệp cũng hết sức khó khăn, các con chị đều chăm ngoan, học giỏi. Gia đình vốn đã nghèo khó, nay người chồng là trụ cột đã mất để lại gánh nặng trên đôi vai người vợ đau yếu. Rất mong các mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ những đứa trẻ vượt qua cơn hoạn nạn này để tiếp tục được đến trường”.

Rời ngôi nhà với những mảnh đời đầy bất hạnh, những đôi mắt, giọng nói như nghẹn lại của từng con người khiến lòng chúng tôi đau thắt trước sự ra đi quá đột ngột của người đàn ông trụ cột gia đình. Mong sao những đứa trẻ ấy sẽ không phải bỏ học giữa chừng vì miếng cơm, manh áo cho cả nhà.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Lê Thị Bích Hiệp xin gửi về:

- Chị Lê Thị Bích Hiệp (vợ anh Cao Văn Học), trú tại thôn 9, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh

SĐT: 0386. 581.343.

- Hoặc VPĐD BÁO ĐỜI SỐNG & PHÁP LUẬT TẠI MIỀN TRUNG

Số tài khoản: 0191012468008 Ngân hàng Bảo Việt CN Nghệ An.

Tác giả: Thiện Quyền – Hồ Thắng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP