Xe

Gửi những người đi ôtô ích kỷ

Qua những ngày mưa phùn, gió bấc, giá rét tôi có đôi lời muốn gửi đến những người lái ôtô.

Những ngày vừa qua thời tiết giá lạnh vì thế lượng ôtô tham gia giao thông đông hơn, đường phố thêm phần tắc. Tham gia giao thông dù đi ôtô hay xe máy đều có mặt thuận lợi có mặt không.

Đã ngồi lên ôtô thì ấm áp, không phải chịu mưa rét, an toàn hơn nếu xảy ra va chạm .... so với xe máy. Tuy nhiên, giao thông Hà Nội đông đúc thì việc ôtô phải nhẫn nại, khó luồn lách hơn đi xe máy, chỗ đỗ xe cũng thiếu thốn hơn.

Vì vậy, khi đã ngồi lên ôtô thì làm ơn đừng đi dàn hàng hết cả đường, xe máy không có chỗ đi, như em nhiều lúc chấp nhận mình sai khi phải leo lên vỉa hè chứ không biết đi ở đâu. Mà nếu có dàn hàng, thì làm ơn dàn hàng có hàng lối thẳng nhau thì xe máy xe đạp vẫn còn khe để đi, làm ơn đừng dàn hàng kiểu zíc zắc, chéo ngang chéo dọc chỉ thêm phần tắc.

Dẫu biết nhiều người không đi sai luật vì nhiều đường không có phân làn, dẫu biết có một bộ phận xe máy đi láo nháo; nhưng một ôtô cũng bằng 3,4 xe máy rồi, chiếm cũng khá nhiều diện tích rồi. Cứ chèn đầu nhau uốn éo thì lại càng tắc, thực ra mỗi người nhường nhau một tí, ý thức xếp hàng ngay ngắn, thì đường chỉ ùn ùn đi thôi chứ không tắc cứng. Cả xe máy nữa đông như quân Nguyên rồi.

Mục đích của bài viết này là em chỉ xin những người lái ôtô lúc tắc đường nhường cho tụi xe máy chúng em một hàng xe thôi cũng được. Hoặc dàn hàng hết cũng không sao nhưng dàn thẳng hàng để xe máy đi bên cạnh chứ đừng kiểu không ra hàng lối gì. Em đi Bangkok thấy cũng tắc lắm, ôtô nhan nhản, nhưng họ xếp hàng thẳng tắp, xe máy vẫn đi được.

Nếu ai đi ôtô mà không có tính nhẫn nại được thì tốt nhất nên đi xe máy cho dễ luồn lách.

Tác giả bài viết: Độc giả Phạm Minh Tú

Nguồn tin:

  Từ khóa: gió bấc ,mưa phùn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP