Pháp luật

Giữa tháng 12/2016 thông xe tuyến đường N5 phục vụ sản xuất Nhà máy Xi măng Sông Lam

"Đẩy nhanh tiến độ thi công, bằng mọi giá phải hoàn thiện sớm tuyến đường từ nhà máy xi măng Đô Lương đến cảng Nghi Thiết, để thực hiện đúng cam kết cho doanh nghiệp vận chuyển xi măng" là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh, trong cuộc họp chiều nay với công ty xi măng The Vissai.

Cùng dự có đồng chí Lê Ngọc Hoa - PCT UBND tỉnh, đại diện 1 số sở ngành liên quan, huyện Nghi Lộc, Đô Lương, và Yên Thành.

images1325196 sy duc
Toàn cảnh cuộc họp

Theo báo cáo của Tập đoàn xi măng The Vissai, đến 17/10, Nhà máy xi măng Sông Lam (Đô Lương) đã đốt lò vận hành dây chuyền thứ nhất sản xuất clinke và đến ngày 9/11 sẽ đốt vận hành dây chuyền thứ 2. Mỗi dây chuyền sản xuất 6.000 tấn clinke/ngày. Như vậy đến cuối tháng 11/2016, nhà máy sẽ sản xuất 12.000 tấn clinke/ngày và cần vận chuyển đến trạm nghìn, cảng nước sâu Nghi Thiết.



Tuy nhiên, đến nay, do nhiều lý do nên tuyến đường N5 và nối từ Nhà máy xi măng Sông Lam đến trạm nghiền và cảng Nghi Thiết chưa hoàn thành. Một số đoạn còn vướng mắc về giải phóng mặt bằng, nhất là một số hộ liên quan ở xã Nghi Thuận (Nghi Lộc) và 3 hộ ở Đại Sơn (Đô Lương) trên tuyến nối từ nhà máy ra đường N5.

2images1325198 3 11 XIMANG VISSAI PB
Ông Nguyễn Ngọc Oánh - Tổng giám đốc Tập đoàn xi măng The Vissai báo cáo hoạt động của dự án Nhà máy xi măng Sông Lam.

Tại buổi làm việc tập đoàn The Vissai kiến nghị với UBND tỉnh cần tạo điều kiện để doanh nghiệp vận chuyển sản phẩm đến cảng như đã cam kết. Theo tính toán của tập đoàn để vẫn chuyển hết sản phẩm cần 400 chuyến xe/ ngày và luôn có 100 xe trọng tải 32 tấn lưu thông trên đường. Trong khi đường N5 chưa xong, tập đoàn The Vissai xin phép được lưu thông theo tuyến quốc lộ 7A xuống QL 1 để ra cảng Nghi Sơn hoặc Cảng Cửa Lò và Nghi Thiết.
Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương trong 1 năm qua để thực hiện dự án đường vận chuyển xi măng từ Đô Lương đến cảng Nghi Thiết.
3images1325197 sy duc2
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương liên quan đến giữa tháng 12 phải thông tuyến đường N5

Mặc dù theo cam kết với nhà đầu tư có chậm 1 tháng nhưng tỉnh kiên quyết chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công tăng giờ làm, bằng mọi giá phải hoàn thiện sớm tuyến đường.

Các cấp, các ngành, các địa phương vào cuộc quyết liệt, giải phóng mặt bằng, tổ chức thi công nhanh để phấn đấu đến tháng 12 năm 2016 sẽ thông tuyến toàn bộ tuyến đường, đảm bảo cho tập đoàn The VISSAI vận chuyển sản phẩm đến cảng Nghi Thiết.

Tác giả bài viết: Sỹ Đức

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP