Xã hội

Gia đình 7 người mất trong vụ cháy chung cư: Nghe tin, mong về ôm các cháu vào lòng, nào ngờ…

Biết tin cháy chung cư mini nơi gia đình con trai ở, bà Thanh vội đi máy bay từ TP.HCM về mong ôm các cháu vào lòng, nào ngờ vợ chồng con trai, 3 cháu nội cùng 2 ông bà thông gia, tất cả 7 người đều mất trong vụ cháy.

Đại diện báo Tuổi Trẻ trao cho bà Nguyễn Thu Thanh tiền hỗ trợ, chia sẻ nỗi mất mát lớn của bà và gia đình - Ảnh: DANH KHANG

Chiều 14-9, trong căn nhà nhỏ của người quen ở phố Đội Cấn (Hà Nội), bà Nguyễn Thu Thanh (63 tuổi, trú phố Đội Cấn, Hà Nội - bà nội 3 cháu bé tử vong) cùng những người họ hàng gắng gượng chia sẻ nỗi đau lớn của gia đình trong vụ cháy chung cư mini số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Trong không khí trầm lắng, những câu chuyện về vợ chồng con trai bà Thanh, 3 cháu nội được chia sẻ kèm những tiếng nấc khóc thương.

Tất cả đều đớn đau, bàng hoàng khi bỗng chốc mất đi 7 người ruột thịt, thân quen trong vụ cháy.

Gạt nước mắt, bà Thanh kể: "Tôi làm giúp việc cho một gia đình tại quận 7, TP.HCM. Sáng 13-9 nghe cháu gọi điện bảo chung cư anh Hải ở bị cháy. Lúc đó tôi còn nghĩ cháy nhà thì có thể người thoát được, xe máy, đồ đạc bị cháy thì mua lại sau.

Tôi vội bay chuyến 10h sáng để về Hà Nội, chỉ mong mau ôm 3 cháu vào lòng. Nào ngờ các cháu cùng bố mẹ và ông bà ngoại tất cả 7 người đều ra đi cả…" .

Con trai bà - anh Trần Tuấn Hải (41 tuổi) là lao động tự do. Vợ anh là Lê Hoàng Minh (40 tuổi) làm nhân viên công ty bất động sản. Hai vợ chồng có 3 con trai là Trần Lê Anh (14 tuổi), Trần Lê Khoa (7 tuổi) và Trần Lê Minh Khang (5 tuổi).

Bà Thanh kể vợ chồng bà có 2 người con là anh Hải và cậu em trai. Chồng mất năm 2000, không có công ăn việc làm nên tuổi 63 bà vẫn phải vào TP.HCM làm giúp việc để kiếm sống.

Bà Thanh và những người thân trong nỗi đau quá lớn của gia đình - Ảnh: DANH KHANG

Cuộc sống vợ chồng anh Hải vốn vất vả, khó khăn lại càng khó khăn hơn sau đại dịch COVID-19.

Do bố mẹ chị Minh sống trong căn hộ tại tầng 8 chung cư số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ nên vợ chồng anh cũng thuê căn hộ ở tầng 6 để tiện nhờ ông bà ngoại trông nom chăm sóc 3 cháu.

"Ông ngoại các cháu năm nay 69 tuổi, bà ngoại 65 tuổi nhưng vẫn đảm trách việc đưa đón các cháu đến trường học gần nhà mỗi ngày. Buổi trưa ông bà nấu cơm rồi đón các cháu về ăn cho tiết kiệm chứ không ăn bán trú ở trường. Đầu chiều ông bà lại đưa cháu tới trường.

Tôi đi làm giúp việc trong TP.HCM nên cũng không hỗ trợ được nhiều" - bà Thanh bùi ngùi kể.

Các thành viên gia đình cho biết trong đêm xảy ra vụ cháy không ai nhận được cuộc gọi của vợ chồng anh Hải, chị Minh. Mọi người đến hiện trường rồi chia nhau vào các bệnh viện tìm kiếm, chờ nhận dạng.

"Cuối cùng mọi người cũng tìm thấy nhưng không ai còn sống. Bố các cháu thì nằm ở Bệnh viện Bạch Mai, một cháu và mẹ cùng ông bà ngoại nằm ở Bệnh viện Quân y 103. Một cháu nằm ở Trung tâm Pháp y Hà Nội, còn một cháu nằm ở Bệnh viện Đa khoa Đống Đa.

Đến nay gia đình hai bên đều nhận dạng đủ, chính quyền thông báo tang lễ của mọi người được tổ chức ngày 18-9. Niềm vui của người già là được chơi với cháu. Nhưng tôi đi làm xa, mỗi năm chỉ được gặp cháu 1-2 lần, thế mà con cháu đều ra đi vĩnh viễn" - bà Thanh nghẹn ngào.

Chia sẻ với mất mát của những gia đình có người thân gặp nạn trong vụ cháy, nhiều bạn đọc đã gửi gắm tấm lòng hảo tâm của mình thông qua Tuổi Trẻ.

Chiều 14-9, đại diện báo Tuổi Trẻ đã đến chia buồn và trao cho bà Nguyễn Thu Thanh 10 triệu đồng hỗ trợ, chia sẻ với gia đình bà khi có 7 người tử vong trong vụ cháy.

Tính đến 18h ngày 14-9-2023 báo Tuổi Trẻ đã nhận được 128.750.000 đồng từ các nhà hảo tâm ủng hộ cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Gồm: Huynh Tung 100.000 đồng, Nguyen Thai Bao Tran 100.000 đồng, Nong Ngoc Minh 200.000 đồng, Nguyen Thi Hong Hoa 200.000 đồng, Dinh Vinh Thien Kim 200.000 đồng, Do Minh Thu 300.000 đồng, Nguyen Thi Thao 400.000 đồng, nhà báo Trung Nghĩa 500.000 đồng, Nguyen Le Tuong Vi 750.000 đồng, ACC 1 triệu đồng, Emmi Hoang 5 triệu đồng, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh 20 triệu đồng, Ban tổ chức liveshow 1589 - Trung Quân 100 triệu đồng.

Tác giả: Tuần Phùng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP