Đẹp

Gàu nhiều khi thời tiết nắng nóng giải quyết thế nào?

Tình trạng ngứa da đầu, gàu khi thời tiết nắng nóng xảy ra ở không ít chị em nên bạn hãy chú ý cách phòng tránh nhé.

Tại sao gàu nhiều khi thời tiết nắng nóng?

Tình trạng ngứa da đầu khi thời tiết nắng nóng rất nhiều người gặp phải. Nguồn ảnh: Internet

Da đầu của chúng ta được bao phủ bởi một lớp keratin, hay còn gọi là lớp tế bào sừng và chúng được tái tạo liên tục. Do đó, khi lớp cũ chết đi sẽ bong ra, tạo những mảng gàu xuất hiện dày đặc trên da đầu. Gàu thường phát sinh nhiều khi lớp tế bào sừng được sản sinh liên tục bởi những yếu tố bên ngoài tác động như gãi, dùng lược chải mạnh vào da đầu...

Thêm nữa, trong những ngày hè, với thời tiết nắng nóng thì da đầu sẽ tăng tiết bã nhờn và trở thành nguyên nhân chính gây ra tình trạng gàu. Do khi trời nóng hơn, các ống tuyến tiết nhờn sẽ bị gia tăng kích thước và làm cho lượng dầu tiết ra nhiều hơn bình thường. Bên cạnh đó, những người gặp căng thẳng, mất ngủ, chế độ ăn uống dư thừa dầu mỡ... cũng có thể phải đối mặt với tình trạng gàu phát sinh.

Ngoài những yếu tố trên, gàu còn có thể xuất hiện nhiều do các vi nấm trực tiếp gây ra. Bởi chúng ký sinh trên tóc, khi gặp điều kiện thuận lợi như da đầu nhiều dầu thì chúng sẽ phát triển mạnh và gây ra nhiều gàu hơn.

Giải quyết gàu, ngứa đầu trong ngày hè

Chải tóc nhiều hơn

Chải tóc nhiều hơn sẽ giúp tẩy tế bào chết trên da đầu, đồng thời kích thích tiết nhiều dầu hơn trên da đầu. Bạn có thể sử dụng bàn chải làm bằng nhựa hoặc lông lợn rừng, giúp phân tán đều dầu, làm thoáng các nang tóc và thậm chí thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Sử dụng sản phẩm phù hợp cho tóc

Khi bị gàu, bạn phải đầu tư vào một loại dầu gội làm sạch tốt để giải quyết vấn đề của mình. Tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa kẽm pyrithione, được biết đến như một thành phần trị gàu. Nó giúp ngăn ngừa gàu và thậm chí kiểm soát tình trạng bong vảy da đầu. Chú ý khi gội đầu, hãy đảm bảo bạn làm sạch da đầu đúng cách, vì bất kỳ sản phẩm nào còn lưu lại sẽ gây ra tình trạng gàu.

Tẩy tế bào chết cho da đầu

Bạn có thể sử dụng sản phẩm bàn chải có lông dày. Tất cả những gì bạn cần làm là chải nhẹ bàn chải lên da đầu để loại bỏ vảy. Nếu da đầu nhạy cảm, bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ dành cho tóc để giúp loại bỏ dầu thừa, sản phẩm tích tụ và tất cả bụi bẩn.

Gội đầu thường xuyên

Bạn phải gội đầu thường xuyên để làm sạch da đầu. Điều này sẽ giúp tránh các nang tóc bị tắc nghẽn dẫn đến gàu. Tốt nhất, bạn nên gội đầu 2-3 lần/tuần, với dầu gội làm sạch tốt và massage da đầu.

Ngoài các biện pháp cơ bản trên cũng có những cách khác để hạn chế sinh gàu như tránh thói quen gãi đầu, khiến da đầu tổn thương, gây vỡ bọc dầu dưới da đầu và kích thích tăng sinh gàu. Đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng với rau, trái cây và thịt nạc để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho tóc.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP