Thể thao

ĐT nữ Việt Nam thua U20 Australia trong trận bán kết AFF Cup 2018

Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng ĐT nữ Việt Nam của HLV Mai Đức Chung đã gục ngã trước U20 Australia ở trận bán kết AFF Cup nữ 2018 trên đất Indonesia.

Trong trận bán kết giải AFF Cup nữ 2018 với U20 Australia, HLV Mai Đức Chung đã sử dụng đội hình 4-2-3-1 và tung vào sân những gương mặt đang có phong độ tốt nhất. Ở phía bên kia chiến tuyến với lợi thế về thể hình, U20 Australia đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Tuy nhiên, đoàn quân HLV Mai Đức Chung chính là người tạo nên bất ngờ khi có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 17 với pha lập công của Tuyết Dung. Nhưng niềm vui của ĐT nữ Việt Nam không kéo dài lâu bởi ngay sau đó từ sai lầm của hàng phòng ngự, tiền vệ Chidiac đã ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho U20 Australia.

ĐT nữ Việt Nam phải xuống tranh HCĐ ở AFF Cup nữ 2018

Hưng phấn sau khi có bàn thắng cân bằng tỷ số, U20 Australia liên tục gây sức ép về phía khung thành đội tuyển nữ Việt Nam. Phút 35, từ sai lầm hàng phòng ngự của ĐT nữ Việt Nam, Jade Nevin ghi bàn giúp U20 Australia vươn lên dẫn trước 2-1.

Trong những phút cuối hiệp 1, đoàn quân HLV Mai Đức Chung thi đấu đầy nỗ lực nhưng vận may đã không mỉm cười với Tuyết Dung cùng các đồng đội. Lần lượt Huỳnh Như, Tuyết Dung và Hải Yến đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của mình.

Ngay đầu hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục có cơ hội ghi bàn cân bằng tỷ số nhưng Hải Yến bỏ lỡ cơ hội của mình trong tình huống đối mặt với thủ môn đối phương. Tấn công nhiều nhưng không có bàn thắng, ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 63 khi Cooney Cross nâng tỷ số lên thành 3-1 cho đối thủ.

Trong gần 30 phút cuối, HLV Mai Đức Chung sử dụng cả 3 sự thay đổi người nhưng khi những phương án thay người của ĐT nữ Việt Nam chưa mang lại hiệu quả, U20 Australia đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 4-1 ở phút 75 khi Chidiac hoàn thành cú đúp của mình trong trận đấu.

Những nỗ lực của ĐT nữ Việt Nam giúp đoàn quân HLV Mai Đức Chung có bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 2-4 ở phút 88 từ chấm 11m khi Mỹ Anh bị hậu vệ đối phương đốn ngã trong khu vực cấm địa. Tuyết Dung là người ghi bàn cho đội tuyển nữ Việt Nam trên chấm phạt đền. Tỷ số 4-2 được giữ nguyên cho U20 Australia đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Ở trận bán kết còn lại, đội tuyển nữ Thái Lan khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng 3-1 trước đội tuyển nữ Myanmar. Như vậy, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp lại đội tuyển nữ Myanmar trong trận đấu tranh huy chương Đồng giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2018 diễn ra lúc 16h ngày 13/7 tới trên sân Gelora (tp Palembang, Indonesia). Trận chung kết giữa Thái Lan và U20 Australia diễn ra lúc 19h cùng ngày.


Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP