Đẹp

Điều khiến làn da ẩm mượt và căng tràn sức sống

Tập thể dục giúp bạn kiểm soát sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, lợi ích của việc tập thể dục đối với da là vô cùng lớn.

Tập thể dục giúp tăng cường đáng kể sức khỏe làn da do sự kết hợp của nhiều yếu tố. (Ảnh: ITN)

Mối liên hệ giữa tập luyện và sức khỏe làn da

Tập thể dục giúp tăng cường đáng kể sức khỏe làn da do sự kết hợp của nhiều yếu tố. a thể hình Spoorthi S. (Ấn Độ) nói: “Tập thể dục làm tăng lưu thông máu, giúp cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết cho da, từ đó thúc đẩy tái tạo và sửa chữa tế bào.

Ngoài ra, mồ hôi còn là chất khử độc tự nhiên. Vì vậy, hãy chăm chỉ thải độc tố ra khỏi cơ thể và giảm tắc nghẽn lỗ chân lông”.

Hoạt động thể chất thường xuyên còn khuyến khích sản xuất collagen, một loại protein giữ cho làn da săn chắc và trẻ trung. Hơn nữa, tập thể dục giúp giảm căng thẳng, nguyên nhân gây ra các vấn đề về da như mụn trứng cá hoặc bệnh chàm. Học viện Da liễu Hoa Kỳ cũng khẳng định tập luyện giúp bạn có được làn da rạng rỡ.

Lợi ích của việc tập thể dục đối với da

Giúp thanh lọc da

Tập thể dục giúp cải thiện lưu lượng máu và điều này giúp da loại bỏ độc tố. Máu và oxy chảy qua da sẽ hút chất độc của chúng ta. Điều này cũng giúp làm thông thoáng lỗ chân lông.

Ngăn ngừa các vấn đề về da

Một nghiên cứu được công bố trên Dermatology Reports cho biết tập thể dục giúp cải thiện khả năng giữ ẩm của da. Điều này giúp ngăn ngừa các vấn đề về da trong tương lai.

Mức độ hoạt động cao hơn dẫn đến mức độ hydrat hóa cao hơn. Vì vậy, tập thể dục cũng có thể giúp ngăn ngừa khô da.

Sửa chữa tế bào

Khi chúng ta tập thể dục, lượng máu lưu thông trong cơ thể nhiều hơn. Điều này giúp cải thiện lưu thông khắp cơ thể. Tất cả các tế bào trong cơ thể đều được nuôi dưỡng bởi dòng máu này. Đó là cách chúng ta sửa chữa tế bào bị hư hỏng cũng như hình thành các tế bào mới.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Truyền tín hiệu và Liệu pháp cho biết tập thể dục cũng ngăn ngừa sự suy giảm tăng sinh tế bào liên quan đến tuổi tác.

Ngăn ngừa tình trạng da xấu

Nhiều tình trạng da như bệnh chàm và bệnh vẩy nến là do căng thẳng. Tập thể dục có thể làm giảm khả năng trầm cảm và lo lắng, từ đó giúp cải thiện các tình trạng này. Tạp chí của Học viện Da liễu Hoa Kỳ tuyên bố rằng tập thể dục có thể ảnh hưởng tích cực đến quá trình lão hóa da, ung thư da, loét tĩnh mạch và rụng tóc.

Các bài tập giúp cải thiện sức khỏe làn da

Để có được làn da tươi sáng, một bài tập tim mạch tốt có thể giúp tăng cường lưu thông máu, cung cấp oxy cho làn da của bạn và mang lại vẻ đẹp rạng rỡ, tự nhiên. (Ảnh: ITN)

Dưới đây là một số bài tập bạn có thể thử nghiệm để cải thiện sức khỏe làn da của mình:

Yoga

Yoga tăng cường tuần hoàn, cải thiện tính linh hoạt và giảm căng thẳng. Lưu lượng máu được cải thiện và giảm căng thẳng góp phần mang lại làn da rạng rỡ và khỏe mạnh hơn.

Chạy hoặc đi bộ nhanh

Chạy hoặc đi bộ nhanh giúp tăng cường lưu thông và tăng cường chức năng tổng thể của cơ thể. Nhịp tim tăng cao thúc đẩy lưu lượng máu, nuôi dưỡng các tế bào da và giữ cho chúng luôn sống động.

Khởi động là điều không thể thiếu trước khi tập luyện, hãy bắt đầu chậm rãi với 5–10 phút đi bộ nhẹ hoặc chạy bộ. Tăng cường tốc độ của bạn một cách từ tốn, dần chuyển thành đi bộ nhanh hoặc chạy. Điều quan trọng là phải hạ nhiệt. Kết thúc bằng việc đi bộ chậm và giãn cơ.

Yoga mặt

Bài tập này nhắm vào các cơ mặt, làm săn chắc da và giảm nếp nhăn, đồng thời mang lại một số lợi ích lớn nhất cho làn da thông qua việc tập thể dục. Những bài tập này cũng giúp kích thích sản xuất collagen, giảm nếp nhăn và giữ cho làn da tươi trẻ.

Bài tập giúp bạn có làn da sáng

Spoorthi cho biết các bài tập tim mạch như chạy, đi bộ nhanh và đạp xe là những phương pháp tuyệt vời để có làn da sáng.

“Những bài tập này giúp tăng cường tuần hoàn, thúc đẩy luồng oxy và chất dinh dưỡng lành mạnh đến các tế bào da, giúp giải độc và ngăn ngừa mụn”, Cô nói.

Tập cardio thường xuyên cũng làm giảm căng thẳng, một nguyên nhân phổ biến khác gây ra mụn trứng cá và viêm nhiễm.

Nhìn chung, để có được làn da tươi sáng, một bài tập tim mạch tốt có thể giúp tăng cường lưu thông máu, cung cấp oxy cho làn da, mang lại vẻ đẹp rạng rỡ, tự nhiên.

Ngoài ra, yoga cũng giúp giảm căng thẳng, điều này rất quan trọng để duy trì làn da cân bằng, khỏe mạnh.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP