Đẹp

Điểm danh những loại trái cây giúp đẹp dáng, đẹp da

Trái cây là nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ, làm đẹp dáng, đẹp da.

Cà chua

Theo Healthline, trong cà chua có chứa hoạt chất lycopene - chất chống oxy hóa thuộc nhóm carotene. Chất này có tác dụng bảo vệ cơ thể bạn khỏi tổn thương gây ra bởi các hợp chất được gọi là gốc tự do từ đó ngăn ngừa quá trình tổng hợp hắc sắc tố gây đen da và làm chậm lại quá trình lão hóa.

Bên cạnh đó, cà chua còn chứa các thành phần dinh dưỡng có khả năng bảo vệ da khỏi các nguy cơ bị đen sạm, nếp nhăn và giúp da không bị tổn thương, luôn hồng hào, căng mịn.

Việt quất

Với đặc điểm chứa nhiều vitamin A, B, C cùng các nguyên tố vi lượng như magiê, phốt pho, mangan, đồng và kali, việt quất được xem là là một loại quả giúp trẻ hoá.

Đặc biệt, trong việt quất còn có nhiều chất polyphenol. Đây là những hóa chất thực vật có đặc tính chống oxy hóa, chống lại bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, giảm cholesterol...

Bưởi

Bưởi được biết đến là loại trái cây chứa nhiều vitamin, đặc biệt là hàm lượng vitamin C dồi dào. Vitamin C được xếp vào nhóm chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho da, đẩy lùi gốc tự do, ngăn ngừa lão háo hiệu quả.

Đồng thời, ăn bưởi thường xuyên còn giúp cân đối vóc dáng, giảm nguy cơ mắc bệnh viêm khớp và ngăn ngừa dấu hiệu stress.

Chuối

Nhắc đến loại trái cây có công dụng làm đẹp dáng không thể không nhắc đến chuối. Chuối là loại thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong thực đơn giảm cân, giúp no lâu.

Chuối còn chứa đựng hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào như magie, kali, sắt, kẽm, acid folic, protein tryptophan… giúp làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa rất tốt.

Quả bơ là loại quả chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, acid béo Omega – 3… có tác dụng làm đẹp da, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và giữ cho làn da luôn được căng mọng, tươi trẻ.

Ngoài ra, bơ còn được sử dụng nhiều trong chế độ tăng, giảm cân, giúp giảm lượng cholesterol xấu, giúp ổn định hệ tim mạch và huyết áp.

Tác giả: HẠ MÂY

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP