Giáo dục

Đề thi tuyển sinh lớp 10 môn ngữ văn một trường chuyên có sai sót

Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai xác định đề thi môn ngữ văn, tuyển sinh vào lớp 10, Trường THPT chuyên Hùng Vương có sai sót.

Chiều 10-6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Gia Lai đã thông tin cho báo chi liên quan đến thông tin ngày 8-6, Sở có nhận thông tin liên quan đến đề thi môn ngữ văn, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Hùng Vương, năm học 2024-2025 có sai sót.

Đề thi tuyển sinh lớp 10, môn ngữ văn vào Trường THPT chuyên Hùng Vương có sai sót

Ngay sau đó, Sở GD-ĐT Gia Lai đã đã triệu tập các giáo viên trong Tổ ra đề thi môn ngữ văn (chuyên) họp để xác minh.

Qua đó xác định trong khâu soạn thảo đề thi, giáo viên ra đề đã trích dẫn sai cụm từ "lúa vàng, gạo trắng" thành cụm từ "lúa gạo, vàng trắng" từ một đoạn trích trong tham luận "Thông điệp về cái đẹp và tự do" của nhà văn Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam.

Phần sai sót này ảnh hưởng khoảng 0,5 điểm trong tổng số 5 điểm của câu hỏi này tương đương 10% điểm toàn câu, 5% điểm toàn bài thi. Do đó, đề thi vẫn đảm bảo tương đối các yêu cầu cho việc phân loại, lựa chọn thí sinh trúng tuyển và không tổ chức thi lại

Sở GD-ĐT đã chỉ đạo Hội đồng Chấm thi trong ngày 10-6, tổ chức cho Tổ chấm thi môn ngữ văn chuyên thảo luận, đề xuất điều chỉnh đáp án và hướng dẫn chấm (nếu có). Đồng thời, thống nhất phương án chấm phù hợp, hạn chế thấp nhất tác động của sai đề thi.

Học sinh tham gia thi tuyển vào Trường THPT chuyên Hùng Vương

Qua đó, đảm bảo tính khách quan, quyền lợi cho các thi sinh, lựa chọn các thí sinh có năng lực tốt nhất vào học các lớp chuyên ngữ văn.

Hội đồng sẽ căn cứ vào quy định nhằm đánh giá mức độ liên quan để xử lý trách nhiệm của cá nhân, tập thể.

Kỳ thi được tổ chức hôm từ ngày 6 đến ngày 8-6, với ba môn chung (toán, văn, tiếng Anh) và một môn chuyên. Trong hơn 1.320 thí sinh, 334 em đặt nguyện vọng vào lớp chuyên văn. Với chỉ tiêu là 70 học sinh.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP