Nhân ái

Đau lòng nhìn em bé dân tộc bị khối u đẩy lồi mắt ra ngoài, nguy cơ nhiễm trùng cao không có tiền chữa bệnh

Cậu bé 2 tuổi dân tộc Dao- Hoàng Đức Quân bị bệnh u mắt khiến mắt phải bị đẩy lồi ra ngoài, có dấu hiệu bị vỡ gây xuất huyết nặng, nguy cơ nhiễm trùng đang rất cần sự giúp đỡ của mọi người để được đưa đi điều trị.

Cháu Hoàng Đức Quân, 2 tuổi ở thôn Tuấn Sơn, xã Tuấn Đạo, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang bị khối u ở mắt phải khiến mắt bị đẩy lồi ra bên ngoài. Khối u ở mắt đã xuất hiện các mạch máu tân sinh có dấu hiệu bị vỡ gây xuất huyết nặng, nguy cơ nhiễm trùng. Khối u đã phá hỏng bên mắt phải ấy và đang có nguy cơ làm ảnh hưởng đến mắt còn lại của cháu Quân. Cũng vì vậy, việc sinh hoạt thường ngày của Quân gặp nhiều khó khăn.

Khối u ở mắt của Quân dần to lên làm biến dạng khuôn mặt. Ảnh GD

Quân là con thứ 2 trong gia đình. Bố mẹ của Quân là người dân tộc Dao. Quanh năm họ chỉ quanh quẩn ở vùng núi Sơn Động nghèo khó. Anh Hoàng Hiếu Minh, SN 1988 – bố của Quân cho biết, cách đây 5 tháng, mắt của Quân bị đau. Gia đình có cho dùng thuốc đau mắt nhưng không khỏi, rồi bệnh ngày một nặng. "Gia đình kém hiểu biết, cứ nghĩ đau đơn giản nên giờ cháu trở nặng. Tiền không có để đưa cháu đi điều trị. Nhiều lúc cháu khóc cũng sót lắm" – anh Minh nói.

Anh Hoàng Hiếu Minh cũng cho biết, trước đây bé Quân đã từng phải phẫu thuật mắt 1 lần. Lần điều trị đó, vợ chồng anh Minh đã phải vay mượn khắp mọi nơi. Số tiền vay mượn giờ cũng chưa trả được.

Hiện nay, vợ chồng anh Minh vẫn ở chung cùng với bố mẹ. Cuộc sống gia đình luôn thiếu trước hụt sau khi chỉ trông vào mấy sào ruộng nương. Khối u trên mắt con cứ ngày một lớn mà không có cách nào dừng nó lại. Biết là mắt của con ngày một nặng hơn nhưng vì điều kiện khó khăn nên vợ chồng anh Quân đành để con ở nhà.

Bé Quân rất cần sự chung tay của bạn đọc để được sớm đi điều trị. Ảnh GD

2 tuổi, Quân đã bị lấy đi một nửa ánh sáng và tuổi thơ vốn dĩ con được vui chơi cùng các bạn. Nếu không được điều trị, tình trạng của Quân ngày một nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng. Trước hoàn cảnh của gia đình cháu Quân, rất mong quý mạnh thường quân, bạn đọc gần xa quan tâm giúp đỡ cháu có kinh phí để được điều trị bệnh, gia đình cháu vượt qua khó khăn trong giai đoạn này.

Mọi sự giúp đỡ bé Quân - Mã số 691 xin gửi về:

Anh Hoàng Hiếu Minh ở thôn Tuấn Sơn, xã Tuấn Đạo, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang

Tác giả: Phương Thuận

Nguồn tin: Báo GĐ&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP