Pháp luật

Đánh chết em trai vì khuyên nhủ mở cửa cho chị dâu vào nhà

Cãi nhau với vợ nên Phước đóng cửa không cho vợ vào nhà. Khi em trai của Phước đến khuyên nhủ thì Phước nổi giận, dùng gậy đánh liên tiếp vào người em mình khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Ngày 29/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử bị cáo Trương Văn Phước (52 tuổi, trú xã Thạch Môn, TP. Hà Tĩnh) về tội giết người.

Theo cáo trạng, tối 24/11/2017, Trương Văn Phước và vợ xảy ra mâu thuẫn rồi cãi nhau. Bực tức, Phước đóng cửa, không cho vợ vào nhà. Lúc này, người vợ đã gọi điện thoại cho em trai chồng là anh Trương Văn Cường (43 tuổi) nhờ đến để thuyết phục chồng cho mình vào nhà.

Bị cáo Trương Văn Phước tại phiên xử.

Anh Cường liền đến nhà anh trai nhưng cổng bị khóa, gọi không thấy ai trả lời, nên đã trèo qua hàng rào, vào nhà để khuyên nhủ anh mình.

Thấy em trai đến, bất ngờ Trương Văn Phước lấy gậy xông đến đánh tới tấp vào đầu, chân tay em ruột mình. Khi nạn nhân đã ngất xỉu, Phước vẫn tiếp tục đánh vào người.

Phát hiện sự việc, người thân nhanh chóng đưa anh Cường đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong sau đó.

Được biết, bị cáo Trương Văn Phước là người có tiền sử nghiện rượu, đã nhiều lần hành hung vợ và mẹ ruột của mình.

Nhận định hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xem thường pháp luật, đã lớn tuổi nhưng không mẫu mực, chỉ vì ích kỷ mà tước đi quyền được sống của người khác, làm mất ANTT trên địa bàn tạo ra dư luận xấu trong nhân dân nên cần phải nhận một mức án nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung. Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt Trương Văn Phước 12 năm tù về tội giết người.

Tác giả: Bá Mạnh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP