Cộng đồng mạng

Cưu mang mẹ đơn thân làm người giúp việc, vợ trẻ bối rối trước lời đề nghị nhạy cảm

Có những cặp vợ chồng thậm chí đã trải qua tới cả chục đời người giúp việc sau những mâu thuẫn dở khóc dở cười. Người vợ trẻ trong câu chuyện dưới đây cũng trong cùng tình trạng 'khát" người giúp việc sau khi chuyển vào Sài Gòn sinh sống.

Đối với những gia đình trẻ không có ông bà lên chăm cháu hộ, việc tìm được người giúp việc sao cho đảm bảo quả thật là nỗi ám ảnh. Ở nhà chăm con thì không được mà đi làm để con nhỏ quá đi học cũng có nhiều điều đáng phải lo.

Có những cặp vợ chồng thậm chí đã trải qua tới cả chục đời người giúp việc sau những mâu thuẫn dở khóc dở cười. Người vợ trẻ trong câu chuyện dưới đây cũng trong cùng tình trạng 'khát" người giúp việc sau khi chuyển vào Sài Gòn sinh sống.

Cô quyết định giúp đỡ một bà mẹ đơn thân sống gần đó bằng việc thuê làm người giúp việc rồi bố trí cho ở phòng cùng nhà. Hơn một tháng sau, cô gái kia xin nghỉ việc để đi làm công nhân song lời đề nghị trước khi nghỉ khiến cô chủ không khỏi bối rối.

"Các mẹ thấy như này có được không ạ.

Mình là người Hà Nội vào Sài Gòn sinh sống, thời gian chính thức vào đó là được 2 tháng. Lúc mới vào mình bận nhiều việc liên quan đến giấy tờ nhà cửa và chuẩn bị công việc trong đấy nên cũng đi vắng nhiều. Chồng mình thì công việc đi ra đi vào hai miền suốt, không có nhà nên mình có tìm giúp việc theo giờ.

Em giúp việc đó là mẹ đơn thân có một bé trai khoảng 2 tuổi (cùng tuổi bé nhà mình) và đang thuê trọ cách nhà mình khoảng gần 1km. Nghe bạn đó tâm sự hoàn cảnh mình cũng thấy thương nên quyết định nhận em ý làm giúp việc cố định luôn.

Lương theo thoả thuận thì mình trả em í 5 triệu đồng/tháng, nuôi cơm cả 2 mẹ con và phòng cho hai mẹ con ở. Ảnh minh họa.

Mình cho bạn đó mang con theo ở tại nhà mình và dành riêng cho 2 mẹ con một phòng. Công việc chính của em ý là chăm bé con nhà mình (28 tháng), cơm cháo, tắm gội cho bé còn cơm nước trong nhà mình vẫn làm. Lương theo thoả thuận thì mình trả em í 5 triệu đồng/tháng, nuôi cơm cả 2 mẹ con và phòng cho hai mẹ con ở.

Bạn ấy nấu cho con mình ăn gì thì con của bạn ấy cũng ăn như vậy. Riêng khoản sữa thì bé nhà bạn í uống sữa gì thì tự mua cho con, cái này mình không bao. Mới làm được hơn 1 tháng, mọi việc diễn ra khá ổn thì sáng nay bạn ý nói muốn nghỉ việc để đi làm công nhân, đồng thời xin mình cho 2 mẹ con ở nhờ nhà mình vì nhà mình vẫn thừa phòng.

Mình bảo: "Nếu em nghỉ thì em phải dọn đi để chị tìm người mới vào còn có chỗ cho người ta" thì em í trả lời: "Phòng rộng mẹ con em ở chung với người giúp việc cũng được."

Chẳng lẽ mình nhất quyết đuổi 2 mẹ con đi? Thực sự thấy cũng khó mà em này cũng kỳ! Các mẹ bảo mình phải làm sao? Thực sự thấy khó quá! Hay tại mức lương đấy là thấp phải không các mẹ".

Chủ đề người giúp việc vẫn luôn thu hút được sự quan tâm lớn của chị em nên ngay sau khi đăng tải, bài tâm sự lập tức nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi. Đa phần các bình luận đều cho rằng, người vợ trẻ này đã đối xử quá tốt với một người xa lạ.

Một bạn trẻ có nickname Gấu Mèo bình luận: "Cô giúp việc hơi bị sai rồi đấy, thấy chủ dễ tính quá rồi muốn ăn không ở không à? Mẹ nó cứ nói không cho ở nhờ, muốn ở thì trả tiền phòng. Không thân không quen, không làm gì trong nhà mà muốn "ở chùa" á? Người bình thường còn thấy ngại í chứ. Nếu người có lòng tự trọng sẽ không bao giờ mở miệng nói câu đó đâu. Mẹ nó cứ dứt khoát luôn đi. Cho ở chung vừa phải để ý của nả trong nhà, vừa phải để ý cả chồng cả con".

"Bạn giúp việc này cũng lạ ghê. Được người ta tạo điều kiện giúp đỡ 2 mẹ con như vậy rồi mà còn hỏi không đâu. Vừa được nuôi ăn nuôi ở lại còn được trả 5 triệu thì không ít tẹo nào đâu chị ạ. Chị từ chối thẳng thừng rồi tìm người giúp việc khác mà làm", một thành viên khác bày tỏ quan điểm.

Các chị em bày tỏ những quan điểm khác nhau song đều chung một ý khuyên cô vợ trẻ không nên cho phép bà mẹ đơn thân kia ở lại nhà. Ảnh chụp màn hình.

Bên cạnh những ý kiến cho rằng bà mẹ đơn thân kia đã cư xử không biết điều thì nhiều chị em còn lo xa cho cô vợ trẻ, sợ những hệ lụy sau này nếu để cô gái kia cùng nhà.

"Ôi em ơi chồng mình còn trẻ sao để cô ta không làm gì mà ở nhà mình như vậy. Nghe giọng điệu đấy đã thấy không phải người vừa rồi, khéo mà "khoắng" cả chồng mình luôn đấy em ạ".

"Chị osin này định soán ngôi bà chủ sao? Đúng là lòng thương người của mình đôi khi lại là điều người khác lôi ra để lợi dụng".

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP