Thể thao

Công Vinh vướng scandal: Ai bảo anh là… Lê Công Vinh

Công Vinh đang buồn, đang chán, chắc chắn rồi vì không đâu anh bị mang tiếng xấu. Nhưng biết làm sao được khi Công Vinh là… Công Vinh.


Mới đây, Công Vinh bất ngờ vấp phải tai tiếng chẳng đâu vào đâu. Cựu tiền đạo giàu thành tích nhất Việt Nam vừa về làm Phó Chủ tịch CLB TP HCM thì bị cho là người khiến 6 cầu thủ CLB này mất việc.

Nhiều người không hiểu chuyện trách Công Vinh ác, vô tình… nhưng thực tế, chính HLV của CLB TP HCM đã ra quyết định cắt bớt nhân sự, khi đội có 34 cầu thủ mà chỉ cần 28.

Trước tình hình đó, thậm chí Công Vinh còn lo lắng cho 6 cầu thủ mất việc, đề nghị CLB TP HCM cho họ 4 tháng lương, thay vì 2 như thường lệ. Ấy thế mà vẫn suýt mang tiếng xấu…

Người ta vẫn có câu, cây cao thì gió to, trong cuộc đời cầu thủ hơn chục năm đỉnh cao của mình, có lẽ Công Vinh đã quá thấm thía điều này. Dù lúc đang trên đỉnh vinh quang cao nhất, tiền đạo xứ Nghệ vẫn đứng giữa lằn ranh của yêu và ghét.

Mà ngặt một nỗi, ai, cái gì, tập thể nào càng được yêu nhiều thì số người ghét cũng nhiều hơn. Đấy giống như một quy luật không thể khác rất nghiệt ngã của số phận.


Khi Công Vinh giải nghệ, giới chuyên môn ai cũng mong anh tiếp tục gắn bó với bóng đá ở vai trò hậu cầu thủ. Nhưng khi Vinh lên làm Phó Chủ tịch 1 CLB, người ta chưa kịp mừng cho anh có công việc mới đã xuất hiện quá nhiều những tiếng chê bai.

Vào cái ngày Công Vinh giải nghệ cách đây ít hôm, có lẽ là thời điểm Công Vinh thấm nhất cái sự ghét của người đời. Thay vì tôn vinh anh, nhiều người khẳng định sẵn sàng mở tiệc mừng CV9 rời ĐTQG.

Thôi kệ đi, cứ để họ tiếp tục mở tiệc trong những năm tháng tới, khi ĐTQG không chắc đã có người thay thế tốt vai trò Công Vinh để lại.

Còn ít hôm vừa rồi, vừa Công Vinh nhận chức Phó Chủ tịch CLB TP HCM, người ta nói gì?

"Không lẽ cả thành phố Hồ Chí Minh không còn ai am hiểu bóng đá?"

"Dự đoán CLB do Công Vinh làm Phó Chủ tịch sẽ xuống hạng".

"Cho Công Vinh làm Phó Chủ tịch thì chẳng khác gì đặt CLB đó vào tình thế lo trụ hạng từng mùa"…

Thế đấy, người ta dễ dàng buông ra những lời chê Công Vinh trong khi chưa biết chính xác anh sẽ làm gì ở CLB TP HCM. Không hiểu với nhiệm vụ lo lương, thưởng cho anh em thì Vinh sẽ làm gì nên nỗi để bị trù dập như vậy?

Chỉ biết trong ít ngày làm việc tại CLB TP HCM, Công Vinh đã lo được ưu đãi tốt hơn cho 6 cầu thủ mất việc, chiêu mộ bác sỹ từng làm trên ĐTQG kèm câu nói:

"Anh cần thuốc gì thì cứ mua thoải mái, chuyện thuốc thì không cần phải tiết kiệm, rồi sau đó mang hóa đơn, em sẽ thanh toán cho".

Về vấn đề hậu cần của CLB TP HCM, Công Vinh cũng mời Trí Thông, người từng lo hậu cần ở ĐTQG dịp AFF Cup vừa rồi về hỗ trợ. Thay vì để anh em cầu thủ ở SVĐ Thống nhất như trước, CV9 cũng đang cho tìm kiếm khách sạn hợp lý…

Thói đời, lời khen thì khó nói mà tiếng chê bai lại quá dễ dàng. Một nhân vật nổi tiếng như Công Vinh thì dù làm bất cứ vai trò gì cũng sẽ phải nhận gạch đá của dư luận.

Nhưng như bao năm qua, Vinh dù đau khổ, dằn vặt với những lời chê bai, dè bỉu đó vẫn luôn quyết tâm vượt lên thực tại phũ phàng. Mong rằng ở cương vị Phó Chủ tịch dễ đón nhiều gió, CV9 sẽ luôn chân cứng, đá mềm.

Tác giả bài viết: Đoàn Dự

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP