Đẹp

Công thức tạo mặt nạ dưỡng da cho tiết trời hanh khô

Tháng 9, tiết trời thu hanh khô, khiến làn da căng lên. Chăm chỉ bổ sung độ ẩm và đắp mặt nạ giàu vitamin sẽ giúp làn da mềm mại hơn.

Da khô: Trộn hỗn hợp chuối nghiền nhuyễn với mật ong và đắp lên mặt trong khoảng 20-30 phút, sau đó rửa lại nhẹ nhàng bằng nước lạnh. Loại mặt nạ dưỡng da từ nguyên liệu tự nhiên này mang lại hiệu quả rõ rệt cho những người có làn da khô, thiếu nước. Nếu da bạn có mụn trứng cá, hãy thêm vào hỗn hợp kể trên một vài giọt chanh để đạt hiệu quả như ý.

Da dầu: Ép cà chua lấy nước rồi trộn với vài giọt mật ong, đánh đều, nhẹ nhàng thoa lên mặt, massage thư giãn và giữ nguyên trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo mặt nạ từ bột yến mạch, mùi tây và bưởi theo công thức sau: 3 thìa cà phê bột yến mạch, 2 thìa cà phê mùi tây băm nhỏ, 1/2 quả bưởi.

Trộn yến mạch với mùi tây vào một chiếc bát. Vắt và lọc nước bưởi rồi đổ vào hỗn hợp đánh nhuyễn. Để độ 5 phút, sau đó thoa đều lên mặt. Chờ 15 phút rồi rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm. Cuối cùng, thoa nước tonic và kem làm ẩm da.

Da hỗn hợp: Lượng vitamin dồi dào trong quả dâu tây chính là người bạn tuyệt vời cho làn da. Trong thời tiết hanh khô, những dưỡng chất tuyệt vời có trong loại quả này không chỉ làm tăng quá trình tổng hợp collagen mà còn cải thiện độ đàn hồi, chống lão hóa, giúp da luôn căng mịn, tươi trẻ.

Cắt quả dâu tây thành nhiều lát mỏng, xoa nhẹ lên vùng da chữ T nhiều dầu. Axit có trong loại quả này sẽ trung hòa độ nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông, tẩy tế bào chết và làm mịn da. Trộn thêm một ít sữa chua để có một làn da trắng hồng như ý.

Bạn cần lưu ý, mặt nạ chế xong nên dùng ngay vì để lâu sẽ mất các vitamin và có thể bị oxy hóa, nhiễm khuẩn, gây biến chất, nguy hiểm cho da. Rửa mặt trước khi đắp mặt nạ sẽ giúp da tiếp nhận được các dưỡng chất một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần rửa sạch tay để không đưa bụi bẩn và vi trùng lên mặt.

Tác giả: Hà Phương (Tổng hợp)

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP