Pháp luật

Chuyến xe "định mệnh" và cái chết tức tưởi của nam tài xế

Một thanh niên còn rất trẻ được phát hiện tử vong tại khu vực nghĩa trang thôn Bầu. Các chứng cứ tại hiện trường cho thấy, hung thủ ra tay rất quyết liệt.

Theo hồ sơ vụ án, hơn 9h sáng 17/7/2023, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một thi thể tại khu vực nghĩa trang thôn Bầu (xã Kim Chung). Ngay lập tức, Công an huyện đã báo cáo Công an Hà Nội để phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ xuống hiện trường. Nơi phát hiện thi thể nằm sát những ngôi mộ, xung quanh cỏ mọc um tùm, cách đó không xa là con đường trải bê tông chạy thẳng vào một trung tâm cai nghiện ma túy.

Nạn nhân là nam giới, trên người có nhiều vết thương chí mạng, trong đó vết cắt ở cổ là nặng nhất. Qua đánh giá, công an xác định nam thanh niên này khoảng ngoài 20, đầu vẫn đội mũ bảo hiểm có logo hãng xe công nghệ, mặt còn đeo khẩu trang. Quá trình khám nghiệm, các điều tra viên kết luận nạn nhân bị sát hại bằng dao, kẻ ra tay đã hành động rất quyết liệt. Ở hiện trường, ngoài thi thể nạn nhân thì không còn bất cứ giấy tờ hay đồ đạc nào.

Trên cơ thể nạn nhân, phát hiện dòng chữ được xăm bằng mực đen "Đặng Đông D, 1998". Đánh giá rất có thể đây là tên và năm sinh của nạn nhân, công an đã cử một tổ đến trụ sở của hãng xe ôm công nghệ nhằm xác minh. Đúng như dự đoán, danh tính thanh niên xấu số kia là Đặng Đông D. (SN 1998, trú tại Nho Quan, Ninh Bình, hiện tạm trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội). D. hành nghề chạy xe ôm dịch vụ. Từ hiện trường, khi tập hợp các thông tin, công an đánh giá nghi phạm phải là người thông thuộc địa bàn, từng có tiền án về các tội danh cướp tài sản và nghiện ma túy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Hà Nội tìm ra điểm đón khách của anh D. vào tối 16/7 là tại bến xe Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Vào thời điểm trên, anh D. có chở một thanh niên từ khu vực đường Phạm Hùng về phía cầu Thăng Long, sau đó rẽ vào địa phận xã Kim Chung. Trong số nhiều đối tượng được gọi hỏi, công an để ý một người tên L. L từng có tiền án về ma túy, gã mới ra tù, không có công ăn việc làm, nhưng lại mới mua xe máy, thời gian gần đây thường tụ tập nhậu nhẹt, hát hò. Đặc biệt, có nguồn tin cho biết, L vẫn sử dụng ma túy và địa điểm để gã "phê pha" là khu vực nghĩa trang thôn Bầu, nơi vụ án xảy ra. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

Tuy nhiên, khi làm việc, L. khai vào tối 16/7 anh ta đang ở Ninh Bình. Quá trình xác minh cho thấy lời khai của L. là đúng. Thời điểm này, tổ rà soát camera đã tìm được một đoạn băng ghi lại cảnh anh D. chở một thanh niên lạ mặt đi vào con đường dẫn tới nghĩa trang thôn Bầu, sau đó, chiếc xe của nạn nhân đã quay ra, lúc này người thanh niên ngồi sau đã cầm lái. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

Dò theo những manh mối ấy, công an tìm ra hình ảnh kẻ sử dụng xe máy của nạn nhân D. có đến Mê Linh (Hà Nội) và dừng lại tại đây khá lâu. Tiếp tục truy xét, các trinh sát phát hiện nghi phạm vào nhà một người dân tại Mê Linh. Tuy nhiên, thời điểm đó chủ nhà lại đang ở quận Thanh Xuân (Hà Nội). Làm việc với công an, người này cho hay trước đây có thanh niên tên Lê Văn Công nhà ở Kim Chung (Đông Anh) hay đến chơi. Ngày 16/7, Công có đi xe máy đến nhà người này, tuy vậy chủ nhà không hay biết gì về những chuyện xảy ra trước đó.

Qua làm việc với một nhân chứng khác tại Mê Linh, Công an cũng nhận được xác nhận về người giống Công, đi chiếc xe máy như miêu tả xuất hiện vào tối 16/7 tại khu vực trên. Công là đối tượng có tiền án, không công ăn việc làm ổn định và nghiện ma túy. Rất trùng khớp, Công sinh sống ở thôn Nhuế (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội), gần sát với hiện trường vụ án. Lệnh bắt giữ khẩn cấp Công được Công an Hà Nội thực hiện nhanh chóng. Nghi phạm tra tay vào còng khi đang lẩn trốn tại nhà riêng.

Tại cơ quan điều tra, biết không thể chối cãi, Công khai, do cần tiền ăn tiêu nên nảy sinh ý định cướp tài sản của lái xe ôm. Tối 16/7, gã chuẩn bị một con dao rồi bắt xe buýt từ Đông Anh sang bến xe Mỹ Đình. Khoảng gần 21h cùng ngày, thấy anh D. mặc quần áo xe ôm công nghệ đứng một mình, Công gọi thuê chở về xã Nam Hồng (Đông Anh) với giá 100 nghìn đồng. Do có ý đồ từ trước, Công đã "điều" anh D. vào khu vực gần nghĩa trang thôn Bầu (Kim Chung). Khi hai người đi vào còn đường vắng, Công bảo anh D. dừng xe rồi lấy dao tấn công anh D. khiến nạn nhân không kịp chống đỡ.

Biết anh D. đã chết, Công lục lọi lấy đi điện thoại, giấy tờ và chiếc xe máy của nạn nhân rồi rời khỏi hiện trường. Trên đường tẩu thoát, Công vứt điện thoại của anh D. xuống mương nước ở thôn Võng La (Đông Anh). Con dao hung khí thì được đối tượng cất giấu tại nhà. Trên đường đi, gã đến nhà một người quen chơi, sau đó di chuyển đến các khu vực khác nhau. Tới khi trở về nhà tại Kim Chung thì Công bị phát hiện, bắt giữ. Với tội ác khó dung thứ của mình, rồi đây Công sẽ phải nhận một bản án thích đáng từ pháp luật.

Tác giả: Gia Đạt

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP