Trong tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung chúc Tết đồng bào, chiến sĩ huyện Tương Dương

Chiều 29/1, nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc – Xuân Giáp Thìn 2024, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc tết đồng bào, chiến sĩ huyện Tương Dương.

Cùng đi các đồng chí: Đại tá Bùi Quang Thanh – Giám đốc Công an tỉnh; Đặng Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thơm – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tại xã Tam Đình, huyện Tương Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và đoàn công tác đã tới thăm, chúc Tết gia đình thương binh 2/4 Lương Xuân Quyền, sinh sống tại bản Quang Phúc. Bản thân ông Quyền luôn đau ốm, phải thường xuyên đi bệnh viện điều trị.

Ân cần thăm hỏi sức khỏe của ông và các thành viên trong gia đình, Chủ tịch UBND tỉnh gửi tới gia đình ông lời chúc mừng năm mới luôn mạnh khỏe, an vui. Đồng thời khẳng định, công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của các gia đình thương, bệnh binh.

Tặng quà, chúc Tết, động viên gia đình thương binh Lương Xuân Quyền, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ông vượt qua bệnh tật, luôn giữ được tinh thần lạc quan, có sức khỏe tốt. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương phải luôn quan tâm, động viên, chăm lo thực hiện tốt các chế độ để hỗ trợ các gia đình chính sách cũng như các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có cuộc sống tốt hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm, tặng quà chúc Tết gia đình thương binh Lương Xuân Quyền tại bản Quang Phúc, xã Tam Đình

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết bà con nhân dân và cán bộ xã Tam Quang cùng các đơn vị: Ban Chủ huy Quân sự huyện, Công an huyện Tương Dương, Công an xã, Ban Chỉ huy Quân sự xã Tam Quang...

Tam Quang là xã vùng cao, có chiều dài đường biên giới là 12,688 km; có tổng diện tích tự nhiên 37.517,78 ha. Xã Tam Quang nằm dọc quốc lộ 7A, có 11 bản, làng phân bố không đồng đều; với tổng số 2.085 hộ/8.286 nhân khẩu, gồm 5 dân tộc anh em sinh sống gồm: dân tộc Thái, Kinh, Poọng, Đan Lai, Khơ Mú; thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt hơn 48 triệu đồng/người/năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung chúc Tết đồng bào, chiến sĩ huyện Tương Dương

Qua nghe báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung bày tỏ phấn khởi, ấn tượng và vui mừng trước những kết quả hết sức tích cực của Tam Quang - một xã biên giới đầy khó khăn những đã nỗ lực vươn lên với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả rất đáng tự hào.

Là xã biên giới rộng nhất của huyện, song với tinh thần đoàn kết, thống nhất, nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của xã được thể hiện qua những con số rất tích cực. Dù kinh tế chủ yếu phát triển dựa vào nông nghiệp nhưng thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt cao nhất huyện Tương Dương; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 9,6% trong khi toàn huyện còn hơn 29%. Điều này thể hiện kết quả xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế của xã rất tốt. Đặc biệt, là xã biên giới, vùng núi cao nhưng Tam Quang đã về đích nông thôn mới vào năm 2017. Công tác an sinh xã hội, đời sống cho người dân được quan tâm, nhất là dịp Tết đến Xuân về, đặc biệt là đối với các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo.

Đ/c Kha Thị Hiền - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Tam Quang báo cáo tóm tắt tình hình địa phương và kế hoạch đảm bảo trước, trong và sau Tết nguyên đán 2024 của xã Tam Quang

Các lượng vũ trang quân sự, công an, biên phòng trên địa bàn xã đã bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình đảm bảo quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và thế trận biên phòng toàn dân vững chắc; giữ vững chủ quyền an ninh biên giới, an ninh nông thôn, an ninh dân tộc. Cùng với đó, lực lượng vũ trang đã phối kết hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp để cùng chăm lo đời sống của người dân.

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung chúc mừng, ghi nhận, đánh giá và biểu dương những kết quả, thành tích mà nhân dân, cán bộ xã và lực lượng vũ trang huyện Tương Dương, xã Tam Quang đạt được trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho biết: Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong những năm qua, tỉnh cũng đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người yếu thế. Đặc biệt, chỉ trong vòng 10 tháng kể từ ngày phát động Chương trình hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, đến hết năm 2023 tỉnh đã vận động và huy động nguồn lực xã hội hóa, nguồn lực của địa phương, đơn vị, người dân để xây dựng và sửa chữa được 7.517 căn nhà để người dân được sống trong những căn nhà vững chãi, nhất là dịp Tết đến, Xuân về.

Đối với huyện Tương Dương và xã Tam Quang là những địa phương được quan tâm, hiện Tương Dương đã được hỗ trợ để hoàn thành sửa chữa và xây mới 650 căn nhà, riêng xã Tam Quang đã hoàn thành 102/221 căn nhà xây mới và sửa chữa 17/104 căn nhà. Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ tin tưởng trong năm 2024, xã Tam Quang sẽ hoàn thành 12 nhà phải xây mới và sửa chữa 87 ngôi nhà còn lại.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng Giám đốc Công an tỉnh Bùi Quang Thanh tặng quà Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện Tương Dương, Đồn Biên phòng Tam Quang

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng Giám đốc Công an tỉnh Bùi Quang Thanh tặng quà Công an xã Tam Quang, Ban Chỉ huy Quân sự xã Tam Quang, Tiểu đội Thường trực Dân quân xã Tam Hợp

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho biết thêm: Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, công tác chăm lo cho người nghèo được thể hiện rõ hơn với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, ai cũng có Tết. Trong nhiều năm qua, phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc, tinh thần tương thân, tương ái, “Lá lành đùm lá rách, Lá rách ít đùm lá rách nhiều”, tỉnh đều tổ chức Chương trình Tết vì người nghèo. Tại Chương trình “Tết vì người nghèo” Giáp Thìn 2024 vừa được tổ chức, tỉnh đã vận động được hơn 140 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm đóng góp... Xã Tam Quang có số hộ nghèo không nhiều như những địa phương khác nhưng công tác chăm lo cho người nghèo luôn được xã đặc biệt quan tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao biểu trưng số tiền hơn 1 tỷ đồng trích từ Quỹ vì người nghèo tỉnh và 500 triệu đồng của Câu lạc bộ “Trái tim nhân ái Hà Nội” cho Thường trực Huyện ủy Tương Dương để chăm lo Tết cho nhân dân, đặc biệt là các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn... trên địa bàn huyện

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà gia đình bà Viêng Thị Hoành ở bản Tân Hương và bà Vi Thị Sâm, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Tam Quang

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Tương Dương tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Tam Quang

Đưa ra nhận định về tình hình và bối cảnh trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị Đảng bộ và Chính quyền xã Tam Quang tiếp tục phát huy những kết quả trong thời gian qua, nhất là huy động sức mạnh đoàn kết, sự đồng thuận của nhân dân để cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; tiếp tục thực hiện tốt Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Cùng với sự cố gắng, nỗ lực của xã thì tỉnh và huyện sẽ có quan tâm, hỗ trợ để xã Tam Quang sớm trở thành xã nông thôn mới nâng cao. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền xã, huyện cùng với tỉnh cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phải đặc biệt quan tâm, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. “Chúng ta muốn thực hiện các mục tiêu phát triển thì đầu tiên phải quan tâm đến người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế...” – Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh.

Đối với các lực lượng vũ trang, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lực lượng công an, quân sự, biên phòng tiếp tục phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, thực hiện tốt công tác đảm bảo quốc phòng - an ninh, chủ quyền biên giới; xây dựng đường biên giới hữu nghị, hợp tác, phát triển. Đồng thời tổ chức các đợt trấn áp tội phạm để giữ bình yên cho nhân dân đón Tết vui Xuân.

Chia sẻ với những cán bộ, chiến sĩ phải trực Tết, không được đoàn tụ với gia đình, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh quan tâm, động viên để cán bộ, chiến sĩ vừa thực hiện tốt nhiệm vụ vừa được đón Tết, vui Xuân tại đơn vị.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung chúc bà con nhân dân, cán bộ, lực lượng vũ trang huyện Tương Dương, xã Tam Quang đón năm mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng, năm mới thắng lợi mới.

Đại tá Bùi Quang Thanh – Giám đốc Công an tỉnh tặng quà Công an huyện Tương Dương, Công an xã Tam Quang

Đại tá Hồ Quyết Thắng – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng quà Đồn Biên phòng Tam Quang

Đại tá Đinh Bạt Văn – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tương Dương và xã Tam Quang

Nhân dịp này Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã tặng quà cho lực lượng quân sự, công an, biên phòng trên địa bàn xã Tam Quang, huyện Tương Dương.

Thay mặt lãnh đạo huyện Tương Dương, đồng chí Đinh Hồng Vinh – Chủ tịch UBND huyện trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và cho biết huyện sẽ chuyển món quà đến tận các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Tương Dương sẽ nỗ lực, quyết tâm để giữ yên địa bàn, yên dân, yên biên giới đồng thời đưa kinh tế - xã hội huyện Tương Dương ngày càng phát triển



Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP