Cuộc sống

Chồng đi nước ngoài về, bày trò... "50 sắc thái"

Nỗi mong nhớ sau nhiều năm xa chồng của Thủy chuyển sang cảm giác ngại ngùng, lo lắng khi anh bày ra nhiều trò mà cô gọi là "không nên thân".

Chồng Thủy đi làm ăn ở Hàn Quốc 3 năm, mới trở về sau đợt Tết vừa rồi. Vợ chồng lâu ngày gặp lại, bao nhiêu nhớ nhung mong chờ trào dâng, nhất là khi họ xác định sẽ sớm sinh đứa con thứ hai.

Thế mà cái giây phút "để dành" bao nhiêu lâu đó với Thủy lại trở thành nỗi lo lắng, hoang mang. Chẳng biết anh học từ đâu, giờ như biến thành một người đàn ông khác trên "chiến trường" của hai vợ chồng. Anh bày ra đủ mọi tư thế, lôi vợ diễn theo trò này, trò kia... Nhiều món, Thủy chỉ thấy có trên phim "nóng" được anh lôi ra thực hành làm cô ngượng chín mặt.

Nhiều người vợ ngại ngùng khi chồng bày chiêu hâm nóng chuyện chăn gối (Ảnh minh họa).

Có khi, con cái chưa đi học về, anh còn biến luôn nhà bếp thành nơi vui vẻ hay kéo vợ vào nhà tắm hành sự. Món quà ngày lễ Tình nhân vừa rồi chồng tặng Thủy là mấy bộ đồ ngủ hai mảnh trần trên hở dưới mà đến giờ Thủy vẫn nhét sâu trong góc tủ, sợ ai đó vô tình nhìn thấy.

Mới đây, anh còn rỉ tai rủ vợ cùng xem phim sex, đặt mua ghế tình yêu về để trong phòng ngủ làm Thủy bủn rủn.

Bao nhiêu năm đúng chuẩn mẫu phụ nữ "tắt đèn, nằm im", giờ đây bị chồng xoay như lật bánh tráng với đủ tư thế, Thủy cũng thấy là lạ, thinh thích nhưng cảm giác ngượng ngùng lấn át tất cả. Cô còn có cảm giác uất nghẹn thấy mình như thể đang bị chồng biến thành gái làng chơi và lởn vởn suy nghĩ chồng xa vợ thời gian đã thành hư thân, mất nết...

Trong quá trình tư vấn về vấn đề quan hệ vợ chồng, bác sĩ Nguyễn Lan Hải từng gặp trường hợp người vợ lúng túng khi chồng đi Nhật cầm theo về mấy bức tranh Shunga (tranh dạy ứng xử phòng the của Nhật). Nhìn tư thế, động tác của nam nữ trong bức tranh người vợ đã đỏ hết mặt, chưa kể anh chồng còn bắt vợ làm theo để hâm nóng chuyện vợ chồng.

Không làm theo thì sợ chồng giận, mà chiều chồng theo cách đó, chị lại lo... liệu có trụy lạc quá hay không?

Trong lời tư vấn của mình, bác sĩ Lan Hải cho biết tranh Shunga dạy về ứng xử phòng the, các tư thế quan hệ chăn gối dành riêng cho các cặp vợ chồng mới cưới rất khoa học và văn minh. Đây có thể xem là tài liệu giáo dục giới tính, nghệ thuật làm tình từ thời xa xưa.

Nếu không hiểu nguồn gốc loại tranh này sẽ dễ chụp mũ, dán nhãn cho người cất giữ là khiêu dâm, đồi trụy, bệnh hoạn. Vợ chồng có thể hiểu lầm, nghi ngờ tư cách của nhau dẫn đến thiếu tôn trọng, xung đột, thậm chí có thể đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

Bác sĩ Lan Hải nhấn mạnh, sinh hoạt tình dục là một giá trị văn hóa sống để đôi lứa vợ chồng hưởng thụ. Nó làm cho cuộc sống hôn nhân trở nên sinh động, mãnh liệt, tròn đầy, thăng bằng. Sự kín đáo tế nhị là cần thiết nhưng sự giấu giếm, che đậy sẽ làm hỏng đi những hình thái quan hệ tình dục vốn là nơi hoạt động sống mật thiết gắn liền giữa vợ và chồng.

Theo bác sĩ Hải, vợ chồng cần học cách trò chuyện, trao đổi về vấn đề tình dục để hai bên hiểu về mong muốn, nhu cầu của bản thân. Người vợ có thể vượt qua sự ngượng ngùng để hỏi chồng những điều mình chưa hiểu. Đừng vội kết án chồng khi anh ấy đang muốn làm mới chuyện giường chiếu với chính vợ mình chứ không phải với ai khác.

Trên thực tế, không ít phụ nữ nặng "phong cách truyền thống", ngại làm mới chuyện chăn gối vì luôn sợ bị đánh giá này kia, họ bỏ quên luôn cảm xúc, nhu cầu của bản thân và cả của người bạn đời. Sự máy móc, cứng nhắc đó có thể tạo nên bức tường ngăn cách giữa hai vợ chồng, ảnh hưởng đến quan hệ lứa đôi.

Trong nhiều trường hợp, chỉ cần người vợ thả lỏng một chút, "hư" đi một chút trong chuyện vợ chồng cũng đã thổi luồng gió ngọt ngào cho cuộc sống hôn nhân.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP