Trong nước

Chân dung con trai nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa được bổ nhiệm

Ông Cường có 11 bài báo quốc tế và nhiều bài nghiên cứu trong nước liên quan đến các bệnh truyền nhiễm, dịch tễ học, y tế dự phòng.

Bộ Y tế vừa có Quyết định điều động ông Hoàng Quốc Cường, Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP HCM, con trai nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến về nhận chức Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ.

Quyết định này được quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan ký ngày 27/7. Trước đó, tháng 1/2021, Ban Bí thư đã quyết định kỷ luật ông Cao Minh Chu, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế thành phố Cần Thơ do vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế.

TS.BS Hoàng Quốc Cường sinh năm 1982.

Ông thành thạo 2 ngoại ngữ Anh và Pháp. Ông tốt nghiệp Đại học Y Dược TP.HCM (2000 - 2006), và sau đó học Thạc sĩ tại Đại học Bordeaux 2, Pháp (2007 - 2009).

Từ năm 2011 - 2016, ông Hoàng Quốc Cường học Tiến sĩ tại Đơn vị Nghiên cứu lâm sàng đại học Oxford, Open University, Anh.

Ông Cường có 11 bài báo quốc tế và nhiều bài nghiên cứu trong nước liên quan đến các bệnh truyền nhiễm, dịch tễ học, y tế dự phòng, góp phần đưa ra những chính sách trong công tác phòng chống bệnh tật, nâng cao sức khỏe người dân.

Năm 2019 ông Hoàng Quốc Cường được bổ nhiệm làm Viện phó Viện Pasteur TP HCM và giữ chức vụ này cho đến nay.

TS.BS Hoàng Quốc Cường là con trai của nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến - người đã có nhiều cống hiến cho ngành y tế Việt Nam và quốc tế.

Ngày 27/7, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim tiến được Nhà nước Pháp tặng Huân chương Bắc đẩu bội tinh lần thứ 2. Trước đây, ngày 20/3/2009, trên cương vị thứ trưởng Bộ Y tế, bà Nguyễn Thị Kim Tiến đã từng được Nhà nước Pháp trao tặng tấm huân chương cao quý lần thứ nhất ở cấp Hiệp sĩ (Chevalier) vì những đóng góp của bà trong lĩnh vực khoa học ở trình độ cao.

Tác giả: Thiên Tuấn

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP