Thể thao

Cầu thủ chết năm 2016 bất ngờ xuất hiện: Âm mưu khó lường

Chuyện hy hữu vừa được phát hiện trong làng bóng đá Đức, khi một cầu thủ được báo tử vào năm 2016 bất ngờ trở lại và sống khỏe mạnh như chưa có gì xảy ra.

Hiannick Kamba bị nghi ngờ cùng vợ cũ dàn dựng cái chết giả để chiếm đoạt tiền bảo hiểm.

Đó là Hiannick Kamba, đồng đội cũ của thủ môn lừng danh Manuel Neuer ở Schalke 04 trước đây. Kamba và Neuer đã có 10 năm gắn bó ở đội trẻ của Schalke 04. Hậu vệ người Congo không thể phát triển thành ngôi sao như Neuer và phải lang bạt ở các CLB nhỏ.

Năm 2016, Hiannick Kamba được báo tử tại quê nhà Congo do tai nạn giao thông. Ở thời điểm đó, Kamba vừa tròn 30 tuổi và đang chơi bóng cho CLB bán chuyên VfB Huls ở Đức.

Tuy nhiên, truyền thông Đức đã phát hiện ra Hiannick Kamba vẫn sống khỏe và thậm chí đã trở lại Đức làm việc từ lâu. Theo xác nhận của tờ Bild, cựu cầu thủ này đang sống tại một căn nhà gần Gelsenkirchen và làm kĩ thuật viên hóa học cho một công ty cung cấp năng lượng.

Đáng chú ý, vợ cũ của Kamba đã lấy được hàng triệu euro từ các công ty bảo hiểm tại Đức sau khi báo cáo về cái chết của anh. Hiện tại, công tố viên công cộng ở Đức, Anette Milk đã bắt đầu tiến hành điều tra vụ việc với nghi ngờ Kamba và vợ cũ dàn dựng cái chết giả để chiếm đoạt tiền bảo hiểm.

Trong lời khai ban đầu, Kamba khẳng định anh vô tội. Cựu hậu vệ này cho biết anh đã bị bạn bè bỏ lại ở một khu vực hẻo lánh tại quê nhà Congo mà không có giấy tờ tùy thân, tiền cũng như điện thoại.

Kamba cho biết anh đã rất vất vả để tìm đường trở lại thành phố. Năm 2018, cựu hậu vệ này từng đến đại sứ quán Đức ở thủ đô Kinshasa, Congo để tố cáo về “thông tin giả” xung quanh cái chết của mình nhưng không được ai tiếp nhận.

Cũng theo Bild, vợ cũ của Kamba đã bác bỏ mọi cáo buộc về việc cô chiếm đoạt tiền bảo hiểm bằng cách dàn dựng cái chết của cựu hậu vệ này. Cô khẳng định mình chỉ làm thủ tục lấy tiền bảo hiểm khi nhận được thông tin về cái chết của chồng ở quê nhà.

Tác giả: A PHI

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP