Xã hội

Cách hết chức vụ trong Đảng đối với Phó Giám đốc Nhà hát Cao Văn Lầu

Trong cuộc thi tuyển viên chức cho Nhà hát Cao Văn Lầu năm 2022, Phó Giám đốc Nhà hát Ngô Quốc Khánh được cho là có vi phạm những điều Đảng viên không được làm nên bị cách hết chức vụ trong Đảng.

Theo nguồn tin của Tiền Phong, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh vừa triển khai quyết định kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Ngô Quốc Khánh - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Nhà hát Cao Văn Lầu, thuộc Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh còn kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Tô Việt Ái - nguyên Phó phòng Tổ chức hành chính, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Bà Ái hiện là chuyên viên văn phòng.

Nhà hát Cao Văn Lầu ở Bạc Liêu.

Theo đó, trong cuộc thi tuyển viên chức cho Nhà hát Cao Văn Lầu năm 2022, ông Khánh đã bàn bạc với bà Ái để nhận 80 triệu đồng của bốn nhân viên nhà hát.

Theo Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Bạc Liêu, việc làm của ông Khánh gây hậu quả nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ đảng viên, làm giảm uy tín của đơn vị và vi phạm những điều Đảng viên không được làm.

Tuy nhiên, xét thấy ông Khánh vi phạm lần đầu, chủ động chấm dứt vi phạm, khắc phục kịp thời hậu quả (đã hoàn trả tiền cho cơ quan và các nhân viên), do đó có tình tiết giảm nhẹ khi xem xét, kỷ luật.

Tác giả: Tân Lộc

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP