Đẹp

Cách chăm sóc làn da trong thời tiết hanh khô của mùa Thu

Để dưỡng ẩm cho làn da không bị khô an toàn và hiệu quả, bạn cần xây dựng quy trình chăm sóc da phù hợp cũng như lựa chọn các sản phẩm sở hữu các thành phần dưỡng ẩm an toàn và lành tính.

(Ảnh minh họa. Getty images)

Thủ đô Hà Nội nói riêng và các tỉnh miền Bắc nói chung đang ở vào thời điểm đẹp nhất trong năm - mùa Thu. Tuy nhiên, thời tiết hanh khô của mùa Thu cũng khiến làn da của chúng ta bị khô hơn bình thường.

Làn da bị khô đồng nghĩa với hàng rào bảo vệ da bị phá vỡ cùng với các nhân tố giữ ẩm tự nhiên bị suy giảm khiến da dễ mất nước hơn. Lượng ẩm thoát ra bên ngoài càng nhiều, da càng trở nên thô ráp. Chính vì vậy việc cấp ẩm cho da lúc này là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da hằng ngày.

Tuy nhiên, để dưỡng ẩm cho da khô an toàn và hiệu quả, bạn cần xây dựng quy trình chăm sóc da phù hợp cũng như lựa chọn các sản phẩm sở hữu các thành phần dưỡng ẩm an toàn và lành tính.

Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính

Các sản phẩm sữa rửa mặt có chứa cồn, dạng hạt, tạo bọt nhiều và tính tẩy rửa quá mạnh sẽ khiến làn da bị khô. Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn sữa rửa mặt chiết xuất từ thiên nhiên dịu nhẹ, lành tính, không gây kích ứng cho da. Đặc biệt, ưu tiên những sản phẩm có độ pH phù hợp với độ pH của da, có các dưỡng chất hỗ trợ cấp ẩm, chống khô da.

(Ảnh: Getty images)

Tẩy tế bào chết định kỳ

Dù ở thời tiết nào, tẩy tế bào chết cho da định kỳ là việc làm rất cần thiết. Vào mùa hanh khô, các tế bào chất dày sừng, sần sùi càng nhiều khiến lỗ chân lông bị bít tắc, không thoáng khí. Với tình trạng da khô, các sản phẩm tẩy chế bào chết có chứa AHA, BHA sẽ phù hợp hơn những sản phẩm có chứa các hạt có tính tẩy cao.

Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần để không gây tổn thương, làm giảm lớp lipid và làm khô da hơn.

Đắp mặt nạ cấp ẩm

Một trong những cách dưỡng ẩm giúp da bớt khô hiệu quả chính là đắp mặt nạ. Đắp mặt nạ được nhiều bạn gái áp dụng bởi vì tính tiện lợi, an toàn và đem lại hiệu quả nhanh chóng. Các sản phẩm mặt nạ cấp ẩm từ thiên nhiên, chứa các thành phần dưỡng da giúp bổ sung độ ẩm tức thì cho da, giúp làm da đều màu và chăm sóc da tối ưu. Bạn gái có thể tự làm mặt nạ tại nhà hoặc tìm mua những sản phẩm mặt nạ với từng loại da.

(Ảnh: Getty images)

Dùng kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm là việc không thể thiếu mỗi tối. Trước khi đi ngủ, bạn cần thoa kem dưỡng ẩm cho da, như vậy mới hoàn thành một cách toàn diện các bước dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn đã tẩy trang và rửa mặt thật sạch trước khi thoa kem, nếu không sẽ gây phản tác dụng.

Nên sử dụng các loại kem có chứa ceramide, hyaluronic acid, glycerin ngay lúc da còn ẩm. Ceramide là thành phần tự nhiên trong lớp sừng, lớp ngoài cùng của da, đóng vai trò chính trong việc duy trì làn da khỏe và bảo vệ làn da chống lão hóa, bảo vệ các thành phần dưới da. Một số kem dưỡng có chứa thành phần lipid tương tự với cấu trúc lipid trên da, có tác dụng tăng cường liên kết giữa các tế bào biểu bì, chống khô da.

(Ảnh: Getty images)

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Thoa kem chống nắng hằng ngày trước 30 phút mỗi khi chuẩn bị ra ngoài là việc làm rất cần thiết. Kem chống nắng giúp ngăn ngừa những yếu tố từ môi trường, tia UV tác động trực tiếp lên da. Hạn chế các tình trạng như da sạm, nám, tàn nhang, cháy da và cả ung thư da.

Một lợi ích của kem chống nắng trong mùa hanh khô là nó giúp tạo nên một hàng rào bảo vệ da không bị thoát hơi nước quá nhanh. Điều này giúp duy trì độ ẩm tự nhiên cho da, giảm khô da, bong tróc, nứt nẻ.

Xịt khoáng thường xuyên

Xịt khoáng thường xuyên là phương pháp cấp ẩm tức thì và nhanh chóng. Điều này càng cần thiết hơn khi bạn làm việc ở môi trường văn phòng, nhiều máy lạnh. Nàng nên chuẩn bị sẵn một chai xịt khoáng trong túi xách để có thể sử dụng bất cứ đâu, bất cứ khi nào cảm thấy da bị căng, khô.

(Ảnh: Getty images)

Uống đủ nước mỗi ngày

Đây có thể xem là một trong những việc quan trọng nhất để cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong. Thời tiết hanh khô, da của chúng ta càng cần nước. Chính vì thế, bạn hãy uống đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày, có thể tăng thêm một chút vào những ngày hanh khô hơn. Cách này vô cùng hiệu quả và cần thiết trong việc dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, bạn cần tránh uống nước có ga vì chúng không hề tốt cho làn da.

Ăn nhiều rau củ, trái cây

Các loại rau củ, trái cây không chỉ giúp bổ sung nước mà còn cung cấp rất nhiều vitamin cùng các chất khoáng có lợi cho làn da. Nó giúp da không bị khô, căng mịn hơn, đồng thời khỏe mạnh hơn để "chiến đấu" với thời tiết hanh khô.

Một số loại vitamin như vitamin A, vitamin B hay vitamin C đều giúp làn da của bạn khỏe mạnh và sáng bóng hơn. Đặc biệt trong đó, vitamin B còn giúp phục hồi những làn da bị khô nẻ. Do vậy, hãy bổ sung thường xuyên hơn một số loại thực phẩm giàu vitamin B từ thịt gà, cá ngừ, ngũ cốc, các loại đậu, bơ, chuối./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP