Cuộc sống

Cả nhà náo loạn vì bố chồng có “bồ nhí”, mẹ chồng bất ngờ đổ hết lỗi cho nàng dâu chỉ vì điều này

Hường bất ngờ trờ thành người có lỗi trong việc bố chồng của cô ngoại tình.

Hường vừa kết hôn được hơn 6 tháng. Cuộc sống đang rất yên ổn và vui vẻ thì bỗng dưng một ngày, gia đình cô náo loạn vì mẹ chồng phát hiện bố chồng cô có "bồ nhí". Bố chồng Hường vốn rất hiền lành, vui tính, ông hay nói hay cười và cũng rất thoải mái với con dâu. Sau khi về hưu, ông suốt ngày loanh quanh trong nhà nên mọi người cũng khuyên ông tham gia các câu lạc bộ dành cho người cao tuổi.

Thế là, sáng thì bố chồng Hường tham gia câu lạc bộ xe đạp còn tối thì thỉnh thoảng ông lại đi khiêu vũ cùng bạn bè. Bố chồng Hường cũng rủ mẹ chồng cô tham gia nhưng bà vốn bao nhiêu năm ở nhà lo chuyện bếp núc, nhà cửa nên không có hứng thú với mấy hoạt động giải trí.

Mẹ chồng Hường đi xem bói, thầy phán con dâu bà kỵ tuổi với bố mẹ chồng nên đem vận xui đến cho gia đình. (Ảnh minh họa)

Run rủi thế nào, bố chồng Hường lại có tình ý với một người bạn ở sàn nhảy. Bố cô thường xuyên nói dối vợ và các con để đi chơi riêng với bồ nhí. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, mối quan hệ này bị mẹ chồng Hường phát hiện. Khỏi phải nói, bà khóc lóc, bù lu bù loa, gọi hết con cái về họp gia đình, xử lý sự việc.

Mặc dù bố chồng Hường đã nhận ra lỗi sai của mình, gửi lời xin lỗi vợ, các con và hứa sẽ chấm dứt mối quan hệ, không bao giờ tái phạm nữa nhưng mẹ chồng cô vẫn rất đau khổ. Bà mất ăn, mất ngủ đến mấy ngày, lúc nào cũng chỉ khóc, con cái có động viên thế nào cũng không chịu nghe. Thỉnh thoảng đang nằm bà lại bật dậy, buông lời mắng mỏ chồng. Nhà cửa cứ náo loạn hết cả lên, ai cũng mệt mỏi mà không biết phải làm sao.

Một tuần sau khi xảy ra sự việc, Hường thấy bác Nga hàng xóm qua đón mẹ chồng đi đâu đó, mọi người hỏi nhưng bà không nói. Đến tối bà về, bất ngờ xồng xộc lên tầng rồi gọi Hường như sắp cháy nhà đến nơi.

Hường hoảng hốt chạy ra xem có chuyện gì thì bị mẹ chồng mắng như tát nước vào mặt. Bà bỗng dưng đổ hết lỗi lầm cho Hường, chuyện bố chồng cô ngoại tình bà cũng cho rằng đó là lỗi của cô.

Không hiểu mẹ chồng đang nói gì, Hường gặng hỏi lại thì còn bị mẹ mắng nhiều hơn. Bà bảo, hôm nay bà đi xem bói, thầy bói bảo Hường kỵ tuổi với bố mẹ chồng nên khi cô ở cùng nhà với ông bà sẽ đem đến toàn là đen đủi, xui xẻo. Khi xưa bà đi xem bói nhưng chỉ xem tuổi của Hường và chồng mà quên không xem tuổi với những người khác trong nhà. Nói rồi bà yêu cầu vợ chồng Hương ngay lập tức chuyển ra ngoài ở thì nhà mới hết xui.

Hường phải ngậm ngùi chịu oan ức. (Ảnh minh họa)

Nghe những lời cay đắng của mẹ chồng, Hường chỉ biết òa khóc vì oan ức. Chính bố chồng cô cũng phải công nhận rằng, mọi chuyện là lỗi của ông, không liên quan đến Hường nhưng mẹ chồng cô dứt khoát không nghe. Bà gọi cả chồng của Hường về để nói chuyện. Anh rất tức giận, không ngờ mẹ của mình lại mê tín dị đoan như vậy.

Dù cuộc sống trước mắt còn muôn vàn khó khăn, giờ hai vợ chồng Hường lại phải ra ngoài thuê nhà ở nhưng cả hai đều thấy như vậy còn hơn chứ có lẽ Hường sẽ không thể sống nổi với mẹ chồng vì trong đầu bà luôn có tư tưởng con dâu là "sao chổi".

Tác giả: Lee NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP