Du lịch

Bhutan - Điểm đến du lịch sinh thái đẹp bậc nhất thế giới

Đây là đất nước đứng đầu thế giới về Chỉ số Hạnh phúc, tích cực bảo vệ môi trường, trồng rừng và sử dụng năng lượng xanh.

Đến với Bhutan, bạn sẽ thấy núi non trùng điệp, những tòa nhà nằm xen giữa cánh rừng xanh bát ngát, tu viện uy nghiêm u tịch nằm chênh vênh trên núi.

Nhà cửa nằm rải rác giữa rừng núi.


Cảnh quan Bhutan tươi đẹp và môi trường trong lành khiến "quốc gia hạnh phúc" này trở thành điểm đến du lịch sinh thái lý tưởng nhất thế giới.

Nếu bạn được đến Bhutan 1 lần, chắc chắn bạn sẽ có ấn tượng khó quên và muốn sẽ được trở lại với "thiên đường xanh" này lần nữa.

Thiên nhiên Bhutan hoang sơ, vùng đồi núi trải rộng 47.000km2 thích hợp cho du khách đi du lịch khám phá và tận hưởng không khí trong lành, tránh xa cuộc sống ồn ào và những thành phố ô nhiễm.

Kiến trúc cổ nằm xen giữa đồi núi cao hùng vĩ.


Chính phủ và Quốc vương Bhutan đề ra những chính sách không phát triển các loại hình dịch vụ làm hủy hoại thiên nhiên .Mỗi người dân đều có ý thức trồng cây gây rừng, bảo vệ môi trường và kiến trúc cổ.

Bạn sẽ bị mê hoặc bởi những ngọn núi tuyết phủ, cánh đồng lúa xanh bát ngát, thác nước đổ ào ạt, Bạn có thể đạp xe đến thăm các tu viện và chùa chiền cổ kính của vương quốc tôn sùng đạo Phật.

Đa số người dân Bhutan tôn thờ đạo Phật.


Trong hành trình du lịch khám phá thiên nhiên và những con người của "vương quốc hạnh phúc", bạn hãy đến núi Jomolhari thuộc dãy núi Himalayas, nằm giữa Tây Tạng và Bhutan.

Trải nghiệm ngủ giữa thiên nhiên Bhutan.


Người tu hành coi Jomolhari là ngọn núi linh thiêng, Núi Jomolhari là một điểm đến thú vị để bạn thử sức chinh phục độ cao 2.700m.

Ngọn núi Jomolhari tuyết phủ trắng xóa.


Thành phố Thimphu là thủ đô, nằm giữa miền tây Bhutan, xung quanh là thung lũng xanh và dòng sông Raidāk hiền hòa.

Thành phố Thimphu xanh tươi.


Cây cầu tuyệt đẹp này nối hai bờ sông ở Punakha và chảy qua Punakha Dzong. Người dân địa phương treo rất nhiều cờ màu sắc trên thành cầu. Nơi đây có một loại hình thể thao thú vị là chèo xuồng theo dòng sông Mo Chhu.

Tu viện Paro Taktsang hay còn gội là Tu viện Hang Cọp, là một trong những nơi linh thiêng nhất ở Bhutan. .


Tu viện nằm chênh vênh trên một vách núi đá granit cao ngất giữa tầng mây, cao hơn 3.000m so với mực nước biển, nhìn xuống thung lũng Paro.

Tu viện Paro Taktsang


Nơi này được tín đồ Phật giáo và người dân Bhutan tôn kính bởi nó gắn liền với quá trình tu luyện và hành đạo của ngài Padmasambhava (Liên Hoa Sinh) giữa trời mây và núi rừng cô quạnh.

Tu viện trên núi cô tịch.


Thiên nhiên Bhutan nguyên sơ như rừng rậm Amazon, lại đẹp như thiên đường giống đảo Guam và đậm nét Á Đông, khá gần gũi với người Việt.

Bhutan thanh bình

Có phải người Bhutan hanh phúc bởi cuộc sống đơn sơ?

Vẻ đẹp riêng biệt của Bhutan.


Nếu có dịp, bạn hãy đến Bhutan cảm nhận môi trường sinh thái trong lành và cuộc sống thanh bình của "vương quốc hạnh phúc".

Tác giả bài viết: Cẩm Mai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP