Trong nước

Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường có vi phạm, khuyết điểm

Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường bị kết luận là thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để một số tổ chức, cá nhân có vi phạm, khuyết điểm trong tham mưu, xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện thể chế, chính sách về đất đai, tài nguyên, khoáng sản, bảo vệ môi trường.

Trong 2 ngày 20 và 21/12, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã họp kỳ thứ 24. Tại kỳ họp này, UBKT Trung ương xem xét kết quả giám sát đối với Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

UBKT Trung ương nhận thấy, bên cạnh những ưu điểm, Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường còn có một số vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện các nguyên tắc và quy định của Đảng.

Ban cán sự đảng cũng bị kết luận thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để Bộ Tài nguyên và Môi trường và một số tổ chức, cá nhân có vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ; trong tham mưu, xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện thể chế, chính sách về đất đai, tài nguyên, khoáng sản, bảo vệ môi trường; trong thực hiện một số dự án đầu tư công và trong công tác kiểm tra, thanh tra.

UBKT Trung ương yêu cầu Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc; kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục các vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra; chỉ đạo kiểm tra, thanh tra, kiểm điểm, xem xét trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan; báo cáo kết quả về UBKT Trung ương.

Tác giả: Văn Kiên

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP