Thể thao

AFC báo tin cực vui cho ĐT Việt Nam, gieo sầu cho Indonesia

ĐT Việt Nam vừa mới đây đã đón nhận một tin cực vui liên quan tới Asian Cup 2023 khi các động thái từ AFC đã nói lên điều đó.

Theo đó, cuộc tranh cho suất đăng cai Asian Cup 2023 sắp khởi tranh chỉ còn lại 3 quốc gia là Indonesia, Qatar và Hàn Quốc sau khi Nhật Bản và Australia rút tên. Không lâu sau đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tới 3 quốc gia còn lại này để kiểm tra cơ sở vật chất cũng như quá trình chuẩn bị. Vào ngày 17/10, cái tên trúng thầu sẽ chính thức được công bô.

Indonesia ban đầu đã không được đánh giá quá cao về khả năng giành quyền đăng cai khi mà những điều kiện cơ sở hạ tầng lẫn đón tiếp cầu thủ, quan chức và NHM của nước này không phải quá xuất sắc. Cộng thêm đó, việc thảm kịch giẫm đạp trên sân Kanjuruhan hôm 1/10 vừa qua càng khiến cho cơ hội của Indonesia trở nên mong manh.

Ông Paul John không nhắc tên Indonesia ở cuộc đua đăng cai cúp châu Á

Trong phát biểu mới nhất của AFC, Indonesia cũng đã không còn được nhắc tên như một ứng viên trong cuôc đua giành quyền đăng cai. Thay vào đó, AFC chỉ nhắc tới Qatar và Hàn Quốc.

“Hiện tại chúng tôi chưa thể đưa ra bất cứ quyết định nào cả. Mọi thứ sẽ được chốt trong một cuộc họp vào thứ 2 (17/10). Vào giữa trưa, chúng tôi sẽ đưa ra thông báo về quốc gia sẽ được chọn làm chủ nhà.” ông Windsor Paul John, tổng thư ký AFC, tuyên bố trên Arena Metro.

“Nếu như Hàn Quốc được chọn, họ sẽ đăng cai giải đấu vào tháng 7/2023 vì thời tiết ở thời điểm đó là phù hợp, không quá lạnh hay quá nóng.”

“Thế nhưng nếu Qatar được chọn thì Asian Cup sẽ lại được tổ chức vào tháng 1/2024 vì thời tiết lúc đó không nóng và có vẻ dễ chịu hơn các tháng còn lại trong năm.”, ông Paul John thông tin thêm.

Indonesia vừa để xảy ra thảm kịch bóng đá

Với việc phớt lờ và bỏ qua Indonesia trong các phát biểu của mình, AFC gần như đã loại quốc gia xứ vạn đảo này ra khỏi danh sách ứng viên dẫu rằng họ vẫn còn trong danh sách đăng cai. Đây được xem là một tin vui dành cho ĐT Việt Nam khi mà Binh đoàn Rồng vàng sẽ không bị đẩy xuống nhóm 4. Hiện tại, ĐT Việt Nam đang có mặt trong nhóm 3.

Trước đó, nếu như Indonesia trở thành đội chủ nhà, đội tuyển nước này sẽ được mặc định nằm ở nhóm 1. Điều này khiến cho các đội dự Ansian Cup 2023 sẽ bị đẩy xuống lần lượt. ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể bị thay thế cho Inondesia trong nhóm 4 khi là cái tên cuối cùng ở nhóm 3. Dù vậy với các động thái mới nhất trên, nguy cơ bất lợi này đã bị loại trừ.

Tác giả: Kinh Luân

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP