Đẹp

7 bí quyết làm đẹp kinh điển của Marilyn Monroe

Marilyn Monroe là nữ thần sắc đẹp của Hollywood. Cô sở hữu các bí quyết làm đẹp mang thương hiệu Monroe khiến vô số phụ nữ tò mò.

Chăm chỉ bôi kem chống nắng

Monroe từng giải thích lý do tại sao cô ấy coi ánh nắng như kẻ thù mặc dù nơi cô sống thời tiết nắng nóng gần như quanh năm. Do đó, mỗi khi ra ngoài cô thường xuyên dùng kem chống nắng.

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng, để phô diễn nét quyến rũ nhiều hơn khi chụp ảnh, Marilyn Monroe còn dùng vaseline hoặc kem dưỡng trắng Nivea dưới lớp trang điểm. Lớp sáp vaseline và kem dưỡng giúp cung cấp ẩm, làm dịu, làm mát da dưới thời tiết nắng nóng. .

Tạo đôi môi căng mọng

Làm thế nào để tạo đôi môi căng mọng giống như Marilyn. Để tạo được đôi môi căng tràn hấp dẫn đấy, chuyên viên trang điểm của cô đã phải dùng đến năm sắc độ màu khác nhau của gam đỏ để tạo khối và chiều sâu cho đôi môi.

Sự kết hợp cầu kì này sẽ khiến đôi môi không chỉ căng mọng mà còn tạo được hiệu ứng chuyển màu dần dần từ trong ra ngoài. Mẹo này được nhiều nghệ sĩ trang điểm vẫn sử dụng cho đến ngày nay.

Quan trọng giấc ngủ

Marilyn Monroe là người thích ngủ nướng. Nữ diễn viên thường ngủ từ 5 tiếng đến 10 tiếng đồng hồ trên chiếc giường đơn rộng rãi của mình, đặc biệt là dịp cuối tuần nghỉ ngơi.

“Đó là một ngày hoàn toàn thư giãn của tôi. Tôi phải mất hai tiếng để thức dậy và bước xuống giường", cô chia sẻ với tạp chí Pageant.

Tắm nước đá

Trong khi Wim Hof ​​và nhiều vận động viên đã phổ biến tắm nước đá lạnh và tắm, Marilyn đã đi trước rất nhiều. Người ta nói rằng cô thường tắm nước đá lạnh để giữ cho làn da săn chắc và căng tràn sức sống.

Chăm sóc làn da

Monroe thường xuyên đến gặp bác sĩ da liễu vì cô thuộc loại da khô. Người ta đồn đại rằng cô ấy đã ám ảnh rửa mặt đến 5 lần một ngày để ngăn ngừa mụn.

Quy trình chăm sóc da buổi tối của người đẹp bắt đầu với việc làm sạch da bằng dầu, sử dụng Erno Laszlo Active Phelityl Oil, sau đó cô thoa Active Phelityl Cream và rửa sạch.

Cô ấy đã hoàn thành với Kem dưỡng da kiểm soát. Tất cả các sản phẩm này vẫn có sẵn cho đến ngày nay.

Bôi 5 giọt nước hoa trước khi ngủ

Trước khi đi ngủ luôn là thời gian cô đào Marilyn Monroe chăm sóc kĩ càng cho làn da của mình để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Vốn yêu thích nước hoa, Marilyn Monroe luôn bôi đúng 5 giọt nước hoa Chanel No.5 lên cơ thể hoặc hòa vào nước khi tắm bồn.

Dùng Vaseline làm hightlighter

Trước khi các loại lotion hay phấn bắt sáng thịnh hành như hiện nay thì Marilyn Monroe đã tự tạo hiệu ứng sáng lóa cho làn da mình bằng cách dùng Vaseline, một số loại kem dưỡng lạnh như Pond’s,… dưới lớp kem nền để da có thể căng bóng, bắt sáng hiệu quả hơn. Thậm chí, nữ diễn viên còn dùng cả dầu ô liu thoa lên da để bù đắp tình trạng khô da.

Theo Vogue

Tác giả: Thái Hà

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP