Du lịch

6 đặc sản Bình Dương không thể bỏ lỡ, ăn xong ai cũng tiếc vì không nếm thử sớm hơn

Nhiều món ăn Bình Dương vô cùng bình dân nhưng lại có thể gây nghiện khiến du khách thích mê.

Gỏi măng cụt

Tới Bình Dương mà không thưởng thức món gỏi măng cụt thì thật là thiếu sót. Không chỉ là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng, măng cụt còn được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng trong đó gỏi măng cụt là món ăn được nhiều khách du lịch mê mẩn. Vị thanh thanh, chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn của măng cụt hòa lẫn với vị béo ngọt của thịt, mùi thơm lừng của đậu phụ và rau thơm giúp món ăn đậm vị hơn rất nhiều. Đừng bỏ lỡ món ăn thú vị này nhé.

Bò nướng mỡ chài

Đi trên con đường Cách mạng Tháng 8 có mà bắt gặp 1 đoạn đường khói bay ngợp trời thì bạn đừng quên vào một quán để thưởng thức một đĩa bò nướng mỡ chài thơm nức mũi.

Đến Bình Dương mà bỏ qua đặc sản bò nướng này thì thật là thiếu sót. Từng miếng thịt bò được bao bọc thêm lớp mỡ chài mỏng bên ngoài nên khi nướng trên lò than chúng ta không cần phải phết thêm dầu ăn hay mỡ. Cứ đợi lên lửa, đặt bò lên mà nướng, đảo đảo cho chín rồi gắp ra ăn kèm với rau thơm, bánh tráng chấm qua chén mắm nêm. Vị ngọt của bò, vị chát của chuối, vị chua của khế và mùi thơm của mắm nêm đều khiến du khách Bình Dương đến đây chỉ muốn ăn mãi không thôi.

Gà quay xôi phồng

Gà quay xôi phồng là món ăn được nhiều người lựa chọn khi đến Bình Dương. Miếng xôi phồng lên tròn to, ruột rỗng, vàng đều thơm ngon khiến thực khách không thể rời mắt đã gây ấn tượng với bao nhiêu người. Xôi để làm món gà quay xôi phồng có thể sử dụng nhiều loại như xôi đậu đen, đậu xanh, đậu phộng, xôi gấc, xôi cúc... Nguyên liệu chính để tạo xôi là gạo nếp và tuỳ loại xôi để có thêm nguyên liệu phù hợp. Một đĩa xôi phồng tròn to chiên vàng đều đặn đặt bên cạnh một đĩa gà quay chín thơm, béo, ai trông thấy cũng không thể cưỡng lại. Món ăn này xuất hiện ở hầu hết các nhà hàng tại Bình Dương nên thực khách không khó để được thưởng thức nó.

Xôi sau khi chín được bỏ ra dĩa cùng dĩa gà quay bên cạnh nhìn rất đẹp mắt. Xôi và gà đều có màu vàng rộm thơm lừng khiến thực khách muốn thưởng thức ngay. Để món gà quay xôi phồng thêm ngon miệng mà không bị ngán thì chuẩn bị thêm một chén nước mắm tỏi ớt và thêm ít rau xanh. Gắp một miếng xôi chiên ăn cùng gà quay thơm ngon đặc trưng sẽ khiến bạn muốn thưởng thức thêm miếng nữa.

Bánh bèo bì

Cứ nhắc đến đặc sản Bình Dương chắc chắn chúng ta sẽ không thể không nhắc đến món bánh bèo bì Mỹ Liên. Đây được xem là món ăn trứ danh làm nên tên tuổi Bình Dương trong nhiều năm qua. Tuy món ăn bánh bèo nghe có vẻ “bèo” nhưng thưởng thức rồi mới biết để chế biến món đặc sản Bình Dương này công phu và đặc biệt như thế nào.

Bánh bèo Bình Dương ngon là bởi nguyên vật liệu: Bánh, nhân đậu xanh, rau ăn kèm và ngay cả nước mắm cũng phải được chăm chút từng li từng tí. Những miếng bì phải đạt được độ giòn, dai và có màu ngả vàng ăn cùng với rau ăn kèm chấm miếng nước mắm bí truyền của Mỹ Liên. Ta nói chao ôi ngon thật là ngon, ai mà đi du lịch Bình Dương không ghé vào thưởng thức bánh bèo bì Mỹ Liên quả thật là 1 thiếu sót.

Măng cụt Lái Thiêu

Đặc sản Bình Dương mà nhất định bạn không thể bỏ lỡ chính là các loại hoa quả Lái Thiêu, đặc biệt là măng cụt Lái Thiêu. Được xem là trái cây vua của miệt vườn Thuận An, Bình Dương, măng cụt nơi đây có thể dùng để chế biến thành sinh tố, kem hoặc làm nguyên liệu để biến tấu thành nhiều món ăn độc đáo, hấp dẫn trong đó không thể nào bỏ qua món gỏi tôm thịt, gỏi gà măng cụt.

Còn tuyệt vời hơn khi chấm một đũa vừa măng cụt vừa gà ngập trong chén mắm tỏi ớt, từng tầng hương vị. Nếu có dịp khám phá khu miệt vườn Bình Dương đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món gỏi đặc sắc này nhé.

Bún tôm

Nét đặc trưng của món bún tôm đặc sản đất Bình Dương là cách làm bún vô cùng độc đáo, không nơi nào có được vì bún tôm không dùng loại bún làm sẵn bán ở thị trường. Người bán làm bún trực tiếp tại chỗ, tức là khi có khách vào, chủ quán mới bắt đầu ép bột gạo đã làm sẵn và hấp trong nồi nước sôi. Do vậy, sợi bún ở đây nhỏ, mềm mại và trong vắt. Tôm cũng là những con tôm tươi, thịt chắc và ngọt. Thông thường bún tôm được ăn kèm với bánh đa nướng. Nhiều người mới ăn lần đầu chưa thấy ngon và thích. Tuy nhiên, ăn nhiều lần thì mê mẩn lúc nào không hay. Nghiện vì vị ngọt của nước dùng, của mùi hành thơm ngát và nghiền luôn cái giá rất bình dân.

Tô bún tôm ở Bình Dương có vị ngon rất đặc biệt. Người ta giã nhuyễn tôm sống đã lột vỏ, sau đó nhúng sơ vào nồi nước đang ở độ sôi, cho bún vào tô, chế nước dùng để xáo bún vào ngay sau đó, rắc một ít tiêu bột, một ít bột ngọt, một ít hành hương. Thế là đã có ngay một tô bún tôm nóng hổi, tỏa hương thơm rất hấp dẫn. Thường bún tôm được ăn kèm với bánh tráng gạo nướng. Nhiều người mới ăn lần đầu chưa thấy ngon và thích nhưng ăn nhiều lần thì nghiện lúc nào không hay. Nghiện vì chất ngọt của nước xáo bún, của mùi hành hương thơm ngát. Đặc sản bún tôm là món điểm tâm buổi sáng rất độc đáo.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP