Đẹp

4 cách trị hói đầu hiệu quả

Bạn có thể trị hói đầu tại nhà hiệu quả bằng phương pháp đơn giản dưới đây ngay hôm nay nhé.

Bệnh hói đầu là gì?

Bạn có thể trị hói đầu hiệu quả tại nhà. Nguồn ảnh: Internet

Bệnh hói đầu là một tình trạng phổ biến dễ nhận thấy khi tóc mọc không cân đối, có nhiều mảng rụng tóc ở da đầu, rụng lông mày và lông mũi. Nhưng phổ biến nhất vẫn là chứng rụng tóc từng mảng gây hói đầu. Tóc sẽ rụng trong phạm vi những mảng nhỏ trên da đầu (khoảng ¼). Đối với hầu hết người bị hói đầu, bệnh rụng tóc không gây nguy hiểm mà chỉ khiến mái tóc trở nên mất thẩm mỹ và gây trở ngại tâm lý trong sinh hoạt hằng ngày. Đôi khi trong vài trường hợp, tình trạng bệnh sẽ trở nên cực đoan hơn.

Đối với vài người, bệnh hói đầu có thể dẫn đến tình trạng tóc rụng hoàn toàn trên toàn bộ da đầu (alopecia totalis – rụng tóc toàn đầu), hoặc trong một vài trường hợp nặng hơn, bệnh sẽ gây rụng lông toàn thân (alopecia universalis).

Bệnh hói đầu là một dạng bệnh tự miễn dịch mà trong đó hệ miễn dịch sẽ tấn công các nang lông trên da đầu gây viêm, dẫn đến tình trạng rụng tóc.

Trị rụng tóc tại nhà

Bưởi

Tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng trị rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh và khỏe hơn bởi trong vỏ bưởi có rất nhiều pectin, naringin và các loại vitamin A, C,... Vì thế từ xưa, vỏ bưởi đã là lựa chọn của hầu hết mọi người trong việc làm đẹp tóc.

Bạn lấy vài giọt tinh dầu bưởi hòa với nước tinh khiết mỗi lần rồi xịt đều lên khắp da đầu. Dùng tay massage liên tục trong khoảng 3 - 5 phút sau đó giữ hỗn hợp trên đầu thêm 30 phút nữa rồi xả sạch với nước ấm. Ngoài ra có thể đun trực tiếp vỏ bưởi làm nước gội đầu cũng rất có tác dụng.

Dầu dừa

Công dụng làm đẹp của dầu dừa đã được rất nhiều người chứng thực. Để làm đẹp tóc, bạn cứ lấy trực tiếp dầu dừa xoa đều từ chân tóc đến ngọn tóc. Sau đó để dầu dừa trên tóc thêm 20 - 30 phút rồi gội sạch với dầu gội và nước ấm là được. Tuy nhiên phương pháp này bạn chỉ nên áp dụng 1 tuần 1 - 2 lần để tránh tình trạng tóc bết.

Ủ tóc bằng lá ổi

Bạn cũng chuẩn bị sẵn lá ổi tươi, không sâu và đem rửa sạch rồi giã nát, sau đó dùng tay xoa chất này lên tóc và da đầu. Hãy nhớ dùng tay massage nhẹ nhàng và ủ tóc trong khoảng 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch.

Ủ tóc bằng nha đam và muối ăn

Bạn tách lấy phần gel nha đam rồi trộn với một lượng muối ăn vừa đủ, sau đó đem thoa đều lên tóc. Hãy chú ý thoa kỹ hỗn hợp ở những chỗ da đầu bị hói do tóc rụng nhiều. Bạn massage tóc trong 5 phút, để yên khoảng 30 phút rồi hãy gội lại bằng nước.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP