Đẹp

4 cách khắc phục tình trạng lỗ chân lông to

Bạn có thể khắc phục tình trạng lỗ chân lông to tại nhà chỉ bằng 4 cách đơn giản dưới đây.

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông giãn to

Bạn có thể khắc phục tình trạng lỗ chân lông to hiệu quả.

Da dầu và da nhạy cảm: Với tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, thường xuyên phải mở ra để tiết dầu làm cho đa phần da dầu đều có lỗ chân lông to. Bên cạnh đó, da nhạy cảm vì dễ kích ứng nổi mụn, viêm nhiễm, khiến lỗ chân lông hay bị tác động nên sẽ to hơn bình thường.

Trang điểm nhiều và tẩy trang không kỹ: Trang điểm liên tục từ ngày này sang ngày khác, lớp phấn son làm cho lỗ chân lông ách tắc, bí bách dẫn đến giãn to ra. Cùng với đó, việc tẩy trang không kỹ vừa gây ra mụn, làm da yếu đi, vừa kích thích tăng kích thước lỗ chân lông.

Bị mụn: Khi bị mụn, nhất là mụn lâu năm và cạy nặn vô tội vạ khiến lỗ chân lông tổn thương, viêm nhiễm nặng từ đó giãn to ra như các vết rỗ.

Dang nắng nhiều: Tia UV nếu tiếp xúc thường xuyên và trực tiếp trong thời gian dài không chỉ gây sạm đen, mà còn làm sụt giảm lương collagen và lỗ chân lông bởi thế mà càng ngày càng to hơn.

Tuổi tác: Bước qua tuổi 30, lượng collagen bắt đầu tụt giảm không phanh, khả năng tái tạo, sản sinh eslatin, collagen tự nhiên kém đi đáng kể và lỗ chân lông bắt đầu bị tơi lỏng, dần lớn hơn.

Di truyền: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh kích thước lỗ chân lông to hay nhỏ có liên quan trực tiếp đến yếu tố di truyền. Khi cha mẹ da có lỗ chân lông to thì nguy cơ chúng ta cũng mắc phải điều này là rất cao.

Ngoài ra, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp, vệ sinh da kém… cũng là nguyên nhân gây ra lỗ chân lông to.

Cách chữa lỗ chân lông to

Giấm táo

Đây là một chất làm se tự nhiên giúp loại bỏ dầu thừa trên da, đồng thời giúp se khít lỗ chân lông và giảm nguy cơ mụn nhọt. Giấm táo giúp cân bằng lại pH da.

Đá lạnh

Chườm đá lạnh lên khắp mặt sẽ giúp da se lại, nhờ đó khiến các lỗ chân lông bớt lộ liễu hơn. Hãy thực hiện thao tác này trong 15 phút, lặp lại 2-3 lần/ngày.

Baking soda

Hòa 1 thìa cà phê baking soda với một chút nước, thoa đều hỗn hợp lên mặt và để khô. Sau đó, hãy rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Thao tác này giúp se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn.

Mặt nạ lòng trắng trứng

Thoa lòng trắng trứng lên mặt và để khô. Thao tác này giúp da căng khít lại và giúp giảm kích thước các lỗ chân lông.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: Doisongplus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP