Xã hội

10 học sinh đau bụng, khó thở sau khi ăn kẹo ở quầy tạp hóa

Sau khi ăn kẹo ở quầy tạp hóa gần trường, 10 học sinh lớp 4 xuất hiện các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, khó thở.

Học sinh bị nôn, khó thở khi ăn kẹo. Ảnh: H.D.

Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị vừa có báo cáo kết quả xác minh việc 10 em học sinh lớp 4 trường Tiểu học và THCS phường 3 (TP Đông Hà) có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, nôn, khó thở, đau đầu vào chiều 10/3.

Những triệu chứng này xuất hiện sau khi ăn kẹo đồ chơi có nhãn hiệu Weird Dj show, được mua tại quầy kinh doanh tạp hóa gần trường.

Qua xác minh, khoảng 7h sáng cùng ngày, 10 học sinh nói trên ăn kẹo và ngậm thổi đồ chơi. Khi ăn trưa xong, nhóm học sinh này có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, nôn, khó thở, đau đầu và được phụ huynh đón về theo dõi.

Kiểm tra loại kẹo đồ chơi có tên Weird Dj show, cơ quan chức năng xác định đây là sản phẩm kẹo đồ chơi nhãn sản phẩm có chữ nước ngoài, không có nhãn phụ, không có nguồn gốc và được bày bán tại quầy kinh doanh tạp hóa phía ngoài cổng phụ của trường.

Theo Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị, dựa vào thời gian xuất hiện các triệu chứng của số học sinh trong cùng một lớp học có thể xác định vụ việc không phải ngộ độc hàng loạt do thực phẩm.

Tác giả: Điền Quang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP