Trong tỉnh

Vụ xe buýt từ chối đón người khuyết tật: Phụ xe bị phạt... 100 nghìn đồng

Tại buổi làm việc với Thanh tra Sở GTVT Nghệ An, lái xe và phụ xe buýt từ chối đón người khuyết tật đã thừa nhận vụ việc như dư luận phản ánh.

Ngày 3/3, Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, đơn vị đã mời lái xe, phụ xe cùng đại diện doanh nghiệp vận tải lên làm việc.

Tại buổi làm việc, lái xe và phụ xe thừa nhận có sự việc như dư luận phản ánh.

Thanh tra giao thông đã quyết định xử phạt hành chính đối với phụ xe buýt số tiền 100.000 đồng vì hành vi không hỗ trợ, giúp đỡ hành khách là người khuyết tật vận động hoặc khuyết tật thị giác đi xe.

Hình ảnh người đàn ông khuyết tật bị xe buýt bỏ rơi trên đường phố TP. Vinh.

Doanh nghiệp vận tải cũng được yêu cầu rút kinh nghiệm và chấn chỉnh các lái, phụ xe, nâng cao chất lượng trong việc phục vụ người dân, đặc biệt là người già, trẻ em, người khuyết tật…

Trước đó, ngày 2/3, mạng xã hội đăng tải thông tin một người đàn ông khuyết tật nhờ người đi đường đón và bế lên xe buýt.

Người đàn ông đi đường đã vẫy xe buýt BKS 37B - 01.XXX của hãng xe buýt N.A, chạy tuyến Vinh - Cửa Lò. Tuy nhiên, lái xe buýt không mở cửa, còn người phụ nữ bán vé chỉ mở ô cửa kính nhỏ, từ chối không đón khách. Sau đó, chiếc xe buýt chạy đi trong sự ngỡ ngàng của những người chứng kiến.

Sau khi đăng tải, thông tin trên đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu hết đều bày tỏ bức xúc trước cách hành xử của lái và phụ xe buýt.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP