Xã hội

Vụ cháy 6 người chết: Mẹ già gục ngã trước nỗi đau kinh hoàng

Bà Biết khóc ngất trong lúc kể về những người con, người cháu hiền lành mà xấu số, đã cùng mất mạng trong vụ cháy kinh hoàng.

Trưa 31/3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã đến chia buồn, thăm hỏi, động viên gia đình 6 người chết thương tâm trong đám cháy xảy ra trên đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, TP Thủ Đức.

Sau một ngày biến cố kinh hoàng ập xuống gia đình con, cháu, chắt của mình, bà Võ Thị Biết (73 tuổi) cùng người thân gầy rộc, tiều tụy trông thấy.

Bà Biết khóc ngất khi kể về những người con, người cháu xấu số với Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan (người mặc áo trắng).

Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm, buồn vui của cuộc đời, bà Biết không nghĩ rằng bà là người rơi vào hoàn cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh. Người phụ nữ tóc bạc trắng này cũng cạn khô dòng nước mắt trước mất mát quá lớn.

Ngồi kế bên Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan, bà Biết phải có người thân đứng phía sau nâng đỡ.

Bà Biết khóc ngất đi khi kể về những đứa con, đứa cháu hiền lành mà xấu số. Người phụ nữ 73 tuổi này được con, cháu dìu vào bên trong nghỉ ngơi vì không kìm được cảm xúc.

Chia sẻ với ông Hoan, anh Bùi Thanh Bình (con ruột bà Biết) mắt đỏ hoe cho biết, căn nhà xảy ra cháy thuộc khu giải tỏa và có 3 thế hệ từng sinh sống. Người thân của anh thuộc diện khó khăn chưa kịp chuyển về nơi ở mới thì tai họa đã ập xuống.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã thắp nhang, chia sẻ và động viên người thân của các nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan thắp nhang cho các nạn nhân tử vong trong vụ cháy.

Trong khuôn viên trại hòm rộng gần 300m2, 4 quan tài của các nạn nhân được đặt ngay ngắn, trang trọng. Do gia cảnh các nạn nhân quá nghèo nên trại hòm đã đứng ra hỗ trợ áo quan và nơi tổ chức tang lễ cho các nạn nhân xấu số. Hàng chục người dân đội nắng đến thắp nén nhang chia buồn với người thân của các nạn nhân.

Trước đó sáng cùng ngày, người thân đã đưa thi thể bà Loan cùng con gái là chị Trinh đi hỏa thiêu, riêng 4 người còn lại được đưa đi an táng vào ngày mai.

Như đã đưa tin, vụ cháy kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng ngày 30/3 tại ngôi nhà cấp 4 ở 899 Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, TP Thủ Đức, cướp đi sinh mạng của 6 người trong một gia đình 3 thế hệ.

Riêng một người là ông Lục Chấn Tâm (sinh năm 1967) vì mắc võng ngủ phía ngoài cho mát nên thoát chết nhưng cũng bị bỏng nặng, đang được cấp cứu trong bệnh viện.

4 chiếc quan tài nằm cạnh nhau khiến ai nấy không thể kìm nén nỗi xót xa.

6 người thiệt mạng là bà Bùi Thị Loan (sinh năm 1969, chủ hộ), anh Lục Kiến Oai (sinh năm 1994, con trai bà Loan), chị Lục Tuyết Trinh (sinh năm 1996, con gái bà Loan), chị Bùi Thúy An (sinh năm 1997, con dâu bà Loan), cháu Thái Nghi (sinh năm 2014, cháu nội) và cháu Lục Kiến Phong (sinh năm 2021, cháu ngoại).

Tác giả: Hoàng Thuận

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP