Nhân ái

Vụ bé gái hiếu thảo 'bom' hàng: Những tấm lòng nhân ái đã tìm đến, có cơ hội cứu người mẹ

Sau khi Tuổi Trẻ Online thông tin về trường hợp bé gái 'bom' hàng hiếu thảo và chị chủ shop giàu lòng nhân ái, nhiều người đã đến tận nhà hỏi thăm, giúp đỡ.

Ca sĩ Kiều Lệ đến thăm gia đình của bé Phan Thị Ca và động viên mẹ bé sớm vượt qua bệnh tật - Ảnh: NVCC

Cùng thời điểm, các bác sĩ cho rằng người mẹ của cô bé mắc bệnh lạ, cần phải chữa trị ngay.

Theo ông Phan Văn Ta, ba của bé Ca, sau khi Tuổi Trẻ Online đăng bài viết về câu chuyện xúc động của cô bé "bom" hàng là một đứa con hiếu thảo và chị chủ shop Lê Thị Quỳnh Nha giàu lòng nhân ái, từ ngày hôm qua đến nay, rất nhiều người đã gọi điện thăm hỏi, tặng quà động viên gia đình.

Câu chuyện về căn bệnh lạ của mẹ bé Ca cũng được mọi người quan tâm và mong chị sớm được chữa trị lành bệnh.

Nhiều người đến nhà, gọi điện sẻ chia

Thấy nhiều người tìm đến nhà mình, ông Phạm Châu (68 tuổi, ông ngoại bé Ca) nói cười không ngớt. Ông cho biết cả cuộc đời ông, đây là những ngày tháng khiến ông xúc động nhất vì có nhiều người biết đến hoàn cảnh đáng thương của cháu, con gái ông và sẵn sàng dang tay cứu giúp.

"Tôi đã già, tay chân yếu ớt nên không thể giúp gì được cho con cháu nữa rồi. Thật tình lúc này tôi chỉ biết cảm ơn Trời Phật đã cho con tôi một tia hy vọng", ông Châu xúc động nói.

Trong số nhiều người đến với gia đình bé Ca hôm nay, có ca sĩ Kiều Lệ, một ca sĩ thành danh ở TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định). Chị đến thăm hỏi, tặng quà động viên chị Phạm Thị Lan, mẹ bé Ca, đang mắc bệnh lạ đau đớn, nằm một chỗ nhiều ngày qua.

"Đọc báo và mạng xã hội, tôi rất xúc động và thương bé Ca. Chị Lan rất may mắn khi có được một đứa con thảo hiền như vậy. Hành động của bé Ca đã lay động hàng ngàn trái tim của mọi người. Tôi hy vọng với những món quà nhỏ này, gia đình bé Ca sẽ vững tin hơn để vượt qua mọi khó khăn, thử thách", ca sĩ Kiều Lệ chia sẻ.

Vô cùng xúc động, chị Phạm Thị Lan nghẹn ngào chia sẻ: "Tôi rất biết ơn tấm lòng của mọi người, đặc biệt là tấm lòng nhân ái bao la trời bể của vợ chồng chị Nha. Tôi không biết nói sao cho hết được lòng biết ơn của mình".

Còn với bé Ca, đây là khoảng thời gian mà em hạnh phúc nhất vì gia đình được nhiều người quan tâm, ủng hộ. Mẹ em có thêm tiền để chữa trị bệnh.

"Con rất biết ơn mọi người, biết ơn vợ chồng cô Nha. Con mong sao mẹ sớm khỏe lại để anh em tụi con luôn có mẹ bên cạnh. Đó là mơ ước lớn nhất của nhà con" - Ca thổ lộ.

Bệnh lạ cần chữa ngay

Nhiều người đến thăm, động viên gia đình bé Ca - Ảnh: LÂM THIÊN

Theo chị Phạm Thị Lan, cách đây khoảng 5 năm, bỗng dưng khắp nơi trên cơ thể chị máu tứa ra, cùng với đó là những cơn đau thấu trời đất.

Chị kể chị từng hai lần vô TP.HCM để khám chữa bệnh. Tuy nhiên do nghèo quá, không có tiền nên không ở lại nhập viện theo yêu cầu bác sĩ, mà chỉ mua thuốc về uống. Sau đó, mỗi lần bệnh nặng trở lại thì chị chỉ biết vào Trung tâm Y tế huyện Phù Cát để chữa trị.

"Vừa rồi, tôi có đi xét nghiệm ở Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Quy Nhơn thì bác sĩ chẩn đoán tôi bị nhiễm trùng tiểu, mỡ máu và mắc giun lươn", chị Lan kể.

Tuy nhiên theo TS Huỳnh Hồng Quang, phó viện trưởng Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Quy Nhơn, với những triệu chứng mà chị Lan cho biết thì căn bệnh của chị ở mức độ khá nghiêm trọng, còn nhiễm giun lươn chỉ là bệnh đồng thời.

"Biểu hiện xuất huyết như vậy thì chắc chắn không phải do bệnh giun lươn. Người mắc giun lươn thì chỉ bị ngứa, đi vệ sinh phân lỏng và đau dạ dày. Vì vậy, giun lươn chỉ là một bệnh lý cơ hội, đồng thời mà thôi. Chị Lan cần phải đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để xét nghiệm và xác định được bệnh lý sâu trong cơ thể", ông Quang khuyên.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 11-12, bác sĩ Nguyễn Hoành Cường - giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định - cho hay: "Tôi khuyên gia đình nên đưa chị Lan đến bệnh viện của chúng tôi để được khám, điều trị căn bệnh được mô tả là 'bệnh lạ' trên. Gia đình chị Lan thuộc diện hộ nghèo và có bảo hiểm thì bệnh viện sẽ thực hiện việc khám chữa bệnh theo đúng quy định".

Tác giả: Lâm Thiên

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP