Trong tỉnh

Vận chuyển ma túy trái phép thuê để trừ nợ

Đối tượng Hổ bị nghiện ma túy, do không có tiền nên nhiều lần mua nợ. Đến lúc phải trả Hổ nhận vận chuyển ma túy để trả nợ...

Ngày 16/9, TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Đặng Công Hổ (SN 1986), trú xã Mỹ Sơn (Đô Lương - Nghệ An) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Hổ đã từng có gia đình nhỏ êm ấm như bao người khác. Tuy nhiên, sau đó, hàng loạt biến cố xảy ra từ chuyện vợ chồng Hổ ly hôn. Buồn chán chuyện gia đình, Đặng Công Hổ tìm đến ma túy. Quá trình tìm “hàng”, Hổ có vài lần mua ma túy của một người đàn ông tên Hải (Hổ không biết rõ lai lịch, địa chỉ người này). Do không có tiền nên Hổ đã vài lần mua nợ của đối tượng Hải.

Đến ngày 31/3/2021, Hải gọi điện cho Hổ đặt vấn đề thuê lên huyện Quế Phong - Nghệ An vận chuyển ma túy cho đối tượng này. Trước số tiền 2 triệu đồng mà Hải hứa trả, Hổ đã đồng ý.

Vận chuyển ma túy để trừ nợ, đối tượng Hổ dính án tù - ảnh minh họa

Theo hướng dẫn của Hải, sáng 1/4/2021, Hổ bắt xe khách lên thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong. Sau khi lấy được “hàng”, Hổ bắt xe khách đến điểm giao ma túy cho Hải. Tuy nhiên, khi đến ngã ba Truông Bành thì Đặng Công Hổ bị tổ công tác huyện Quế Phong phát hiện bắt quả tang, thu giữ 8 gói ma túy với tổng khối lượng hơn 182 gram ma túy.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo Hổ khai vì nghiện, lại còn nợ tiền của Hải nên đã đồng ý vận chuyển ma túy để gạt nợ. Bị cáo thể hiện sự hối lỗi và xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Sau quá trình hội ý, HĐXX quyết định nghị án kéo dài. Tòa ấn định sẽ tuyên án vào ngày 21/9.

Tác giả: Thành Nam

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP