Kinh tế

Ước mong những chuyến biển "cá nặng, lưới đầy"

Ước mong những chuyến biển "cá nặng, lưới đầy"

Sau mấy ngày neo tàu tránh bão ở cảng, hôm nay là ngày mà những ngư dân chuẩn bị nguyên, nhiên liệu cung cấp cho tàu để ra khơi. Nước ngọt, đá lạnh và các ngư cụ đều đã sẵn sàng cho những con tàu và thủy thủ đoàn. Ông Hồ Văn Cảnh – Thuyền viên tàu NA90623TS tâm sự: Ra đi thì mong muốn đánh được nhiều cá tôm để có thêm thu nhập, đỡ tiền dầu.
Trong khi các anh chuẩn bị đá lạnh, ngư cụ...
...thì các chị chuẩn bị khay đựng cá
Không khí rất khấn trương và tấp nập...
Không riêng gì những chủ tàu và thuyền viên các tàu đánh bắt thủy sản đặt niềm tin, hi vọng vào chuyến tàu ra khơi đầu tiên của năm 2017, mà hậu phương của họ cũng vậy. Những người phụ nữ phục vụ hậu cần nghề cá dù không trực tiếp ra khơi đánh bắt nhưng họ cũng mong chờ ngày tàu trở về với tôm cá đầy khoang. Theo bà Nguyễn Thị Yên – xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu, tàu ra đi cũng mong muốn đi về được nhiều cho có thu nhập để Tết cho phấn khởi. Và mong giá dầu hạ thấp bớt để dân mừng, đi về còn có thu nhập.
Những chuyến tàu đang chờ để ra khơi...
...với ước mong cá nặng lưới đầy
Nghệ An hiện có gần 4.000 tàu cá đang hoạt động trong lĩnh vực đánh bắt thủy hải sản. Những con tàu ra khơi không chỉ mang về những hải sản có giá trị kinh tế cao, mà còn là những cột mốc sống khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Tác giả bài viết: Phương Thảo – Trường Ca

Nguồn tin:

  Từ khóa: ước mong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP