Giáo dục

Trường học xin lỗi vì để học sinh bị dị ứng thuốc diệt muỗi, phụ huynh lên tiếng

Phụ huynh trường Tiểu học - THCS Newton 5 cho rằng nhà trường cần rút kinh nghiệm khi để học sinh bị dị ứng sau khi phun thuốc diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết.

Nhiều phụ huynh học sinh trường Tiểu học - THCS Newton 5 (địa chỉ tại Khu Đô Thị Thanh Hà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội) cho biết con mình có biểu hiện bị rát và hơi đỏ ở vùng mắt sau buổi học ngày 10/10 tại trường.

Sau đó những phụ huynh trên phản ánh tới nhà trường thì được lý giải nguyên nhân dẫn đến sự việc trên được cho là do nhà trường phun thuốc diệt muỗi nhưng sau đó vệ sinh không kỹ, dẫn đến học sinh bị dị ứng.

Trường Tiểu học - THCS Newton 5 (địa chỉ tại Khu Đô Thị Thanh Hà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Trả lời VTC News, Ông Lê Thanh Quân, hiệu trưởng trường Tiểu học - THCS Newton 5 xác nhận có sự việc này xảy ra. Theo ông Quân, hàng năm nhà trường vẫn có kế hoạch phun thuốc diệt muỗi vào 2 đợt hè và dịp tết khi các con không phải đến trường. Tuy nhiên do diễn biến dịch sốt xuất huyết hiện nay đang lan rộng và có xu hướng tăng, nhận được yêu cầu từ phía một số phụ huynh về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp hiệu quả để phòng chống dịch cho các con nên nhà trường đã tổ chức phun thuốc vào chiều thứ 7 (ngày 8/10) sau đó vệ sinh toàn trường và mở cửa để qua ngày chủ nhật.

Sáng thứ 2 (ngày 10/10), học sinh của trường đi học bình thường, khi học sinh vào lớp, giáo viên vẫn bật điều hòa, đóng kín cửa như bình thường. Đến gần trưa, có 27 học sinh kêu bị cay mắt, mẩn ngứa nên nhà trường đã mời bác sỹ bệnh viện quân y 103 đến khám, Đồng thời, Ban giám hiệu cho các em học sinh khác ra sân hoạt động để đảm bảo độ thoáng.

Tìm hiểu nguyên nhân, nhà trường cho rằng mặc dù sau khi phun thuốc muỗi đã cho vệ sinh bàn ghế và lớp học. Tuy nhiên, có thể khu vực hành lang sau khi vệ sinh vẫn còn vương lại thuốc. Vì thế, ngay sau khi xảy ra sự việc toàn bộ giáo viên đã vệ sinh lại lớp học và các khu vực hành lang, cầu thang một lần nữa. Khoảng 12h30, sau khi học sinh ăn bán trú, nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm thông báo tới phụ huynh từng lớp để cha mẹ học sinh biết, chủ động đón con ngay trong buổi chiều đồng thời cho các con hoạt động ngoài lớp học và tổ chức đưa các con về bằng xe buýt như bình thường nếu phụ huynh không đến đón được.

Nói về sự việc này, anh Tùng Huy có con theo học lớp 1G trường Newton 5 nhận định: “Mục đích phun thuốc phòng dịch là tốt, sự việc xảy ra là không mong muốn, khi sự việc xảy ra, nhà trường đã rất tích cực mời bác sỹ bệnh viện quân y 103 đến khám cho các con bị dị ứng là rất tốt, rất có trách nhiệm.

Sau đó tối qua các thầy cô đã tiếp tục vệ sinh lau dọn một lần nữa và thông báo mọi thứ rất ổn mai các con đến trường bình thường. Nhưng tối muộn lại thông báo cho các con nghỉ để vệ sinh kỹ hơn thành ra thông tin không thống nhất khiến phụ huynh có chút lo lắng và bức xúc vì bị động trong công việc”.

Trong khi đó, một phụ huynh khác lên tiếng: "Nhà trường cũng xuất phát từ ý tốt muốn chung tay đẩy lùi dịch sốt xuất huyết trên địa bàn, một sự cố không ai mong muốn lần đầu xảy ra tại Newton 5. Cháu nhà mình về cũng kêu mắt hơi cay, sau đó nhỏ nước muối sinh lý là dịu. Tuy nhiên, nhà trường đã có cách xử lý nhanh chóng và tích cực, mời ngay bác sĩ viện 103 tới khám, mình ít thấy ở đâu có. Hôm nay nhà trường đã nghe được nhiều ý kiến trái chiều, Ban đại diện phụ huynh cũng đã lên làm việc, sự thống nhất và cam kết giữa nhà trường với ban phụ huynh đều thỏa đáng.

Nhà trường còn cho các con nghỉ thêm 1 ngày để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nhìn cảnh nhà trường dọn dẹp đồ đạc phơi phóng ở sân cũng yên tâm cho con trở lại trường".

"Nhà trường cần rút kinh nghiệm, mặc dù một lần nữa vẫn khẳng định nhà trường rất có trách nhiệm nhưng thông tin chưa thống nhất thật sự khiến phụ huynh chúng tôi bối rối, bị động và cũng vất vả mất hơn 1 ngày. Tôi mong ngày mai các con được đến trường”, phụ huynh học sinh V.A lớp 2G nêu quan điểm.

Đại diện trường Newton 5 cho biết, sau 2 ngày xảy ra sự việc, học sinh của trường đã đi học trở lại bình thường.

"Sự việc này xảy ra ngoài mong muốn, Ban giám hiệu nhà trường xin được nhận trách nhiệm và xin rút kinh nghiệm sâu sắc. Nhà trường sẽ cẩn thận cho lau dọn nhiều lần sau khi phun thuốc muỗi và đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự. Thành thật xin lỗi đến phụ huynh và các học sinh” - vị này bày tỏ.

Tác giả: ĐỨC THIỆN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP