Giáo dục

Trúng tuyển sớm Ngoại thương phải vẫn đạt 24 điểm thi tốt nghiệp THPT

Tối 11/1, Đại học Ngoại thương thông báo về các phương thức tuyển sinh năm 2024, trong đó có yêu cầu mới về điều kiện nộp hồ sơ đăng ký.

Đại học Ngoại thương năm 2024 dự kiến tuyển 4.130 chỉ tiêu. Ảnh: FTU Corner.

Theo thông báo, 6 phương thức chính tương tự năm 2023, bao gồm:

Phương thức 1: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT dành cho thí sinh tham gia/đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi, khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; đoạt giải nhất, nhì, ba cấp tỉnh ở lớp 11 và 12; thí sinh trường chuyên.

Phương thức này áp dụng chương trình tiêu chuẩn và các chương trình định hướng nghề nghiệp và phát triển quốc tế. Thời gian đăng ký nguyện vọng dự kiến từ ngày 20/5 đến 17h ngày 30/5.

Phương thức 2: Xét tuyển kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và học bạ THPT hoặc điểm SAT, ACT, A-Level; áp dụng với các chương trình tiên tiến, chương trình chất lượng cao, chương trình định hướng nghề nghiệp và phát triển quốc tế.

Thời gian đăng ký nguyện vọng dự kiến từ ngày 20/5 đến 17h ngày 30/5.

Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, áp dụng với các chương trình tiên tiến, chương trình chất lượng cao, chương trình định hướng nghề nghiệp và phát triển quốc tế. Thời gian đăng ký xét tuyển dự kiến vào tháng 7/2024.

Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, áp dụng cho chương trình tiêu chuẩn. Thời gian đăng ký xét tuyển dự kiến vào tháng 7/2024.

Phương thức 5: Xét tuyển dựa trên kết quả các kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức trong năm 2024; áp dụng cho chương trình tiêu chuẩn.

Ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký là 100/150 với thí sinh dùng điểm đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, 850/1200 với thí sinh xét tuyển từ kỳ thi của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Thời gian đăng ký nguyện vọng dự kiến từ ngày 20/5 đến 17h ngày 30/5.

Phương thức 6: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT, áp dụng cho chương trình tiêu chuẩn. Thời gian nộp hồ sơ dự kiến vào tháng 6/2024.

Ngoài ra, năm nay, Đại học Ngoại thương còn có phương thức xét tuyển đặc thù với chương trình định hướng phát triển quốc tế Kinh tế chính trị quốc tế (phương thức 7). Thời gian đăng ký nguyện vọng dự kiến từ ngày 6/5 đến 17h ngày 30/5.

Đối với các phương thức xét tuyển 1, 2, 4, 7, ngoài các điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển như năm ngoái, Đại học Ngoại thương bổ sung yêu cầu thí sinh phải có tổng điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của một trong các tổ hợp môn xét tuyển của trường (bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng) đạt từ 24 điểm trở lên. Các năm trước, trường không đặt ra yêu cầu này.

Nhà trường lưu ý tại thời điểm đăng ký xét tuyển, thí sinh chưa cần nộp minh chứng về điều kiện về tốt nghiệp THPT năm 2024 và điều kiện về ngưỡng điểm thi tốt nghiệp tối thiểu.

Thí sinh cần nộp minh chứng về 2 điều kiện này để được xác định trúng tuyển vào trường và thực hiện việc xác nhận nhập học và nhập học chính thức tại trường theo thời gian quy định.

Như vậy, với những thí sinh trúng tuyển sớm, để chính thức trúng tuyển, các em phải tốt nghiệp THPT và đạt điểm thi tốt nghiệp THPT từ 24 điểm trở lên, xét theo các tổ hợp của trường.

Theo thông báo, tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy của Đại học Ngoại thương năm 2024 dự kiến là 4.130 chỉ tiêu (bao gồm trụ sở chính và các cơ sở trực thuộc), tăng nhẹ so với năm 2023 (4.100 chỉ tiêu).

Trường cũng dự kiến tuyển sinh ngành Khoa học máy tính, chương trình Khoa học máy tính và dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh; đồng thời bắt đầu tuyển sinh chương trình song bằng với Đại học Queensland (Australia) ngành Kinh doanh quốc tế, chương trình Kinh doanh quốc tế và Phân tích dữ liệu kinh doanh tại trụ sở chính.

Năm 2023, điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp của Đại học Ngoại thương nằm trong khoảng 26,2-28,5 điểm.

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP