Xe

Toyota Avanza 2022 sẽ ra mắt Thái Lan trong tháng 2

Được tiết lộ tại Indonesia vào tháng 11/2021, Toyota Avanza mới sẽ được ra mắt tại Thái Lan vào tháng tới 2/2022.

Chiếc SUV bảy chỗ thế hệ thứ ba dự kiến ​​sẽ chỉ được cung cấp ở dạng 1.5L với hộp số vô cấp CVT, bỏ qua các tùy chọn hộp số sàn và 1.3L có sẵn tại Indonesia.

Điều này có nghĩa là động cơ 4 xy-lanh, Dual VVT-I, hút khí tự nhiên, 2NR-VE tạo ra công suất 106 mã lực tại tốc độ vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 137 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút. Năng lượng được gửi các bánh thông qua hộp số D-CVT của Daihatsu, sử dụng cả truyền động dây đai và hộp số tùy thuộc vào tốc độ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu biến thể Veloz cao cấp hơn (hiện đã được tách thành mẫu xe riêng) có được bán cùng với mẫu xe hay không.

Avanza mới đánh dấu một sự thay đổi lớn dựa trên Nền tảng cấu trúc toàn cầu mới của Daihatsu (DNGA) được chia sẻ với Perodua Ativa. Điều này có nghĩa là cấu trúc đã thay đổi từ bán liền khối thành toàn bộ, trong khi cách bố trí hệ dẫn động cầu sau và trục sau vững chắc được chuyển sang hệ dẫn động cầu trước thông thường hơn với thanh chống MacPherson phía trước và dầm xoắn phía sau.

Đi kèm với sự thay đổi về kiến ​​trúc là sự gia tăng kích thước đáng kể, Avanza hiện có kích thước dài 4.395 mm (+205 mm) và rộng 1.730 mm (+70 mm). Tùy thuộc vào biến thể, chiều cao của xe là 1.665 mm (-30 mm) hoặc 1.700 mm (+5 mm), trong khi chiều dài cơ sở đã tăng lên 2.750 mm (+95 mm).

Avanza có thiết kế ngoại thất và nội thất hiện đại hơn kết hợp với các tính năng mới như ra/vào không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, điều khiển khí hậu tự động, cụm đồng hồ kỹ thuật số gồm màn hình 7 inch, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch, bộ sạc không dây Qi, hệ thống camera 360 độ và phanh đỗ điện tử. Sự an toàn cũng đã được nâng lên với sự sẵn có của 6 túi khí và công nghệ kiểm soát độ ổn định.

Hơn nữa, Avanza còn nhận được hệ thống hỗ trợ lái xe Toyota Safety Sense, bao gồm: Phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát đạp nhầm chân ga và cảnh báo khởi hành phía trước./.

Tác giả: CTV Hiếu Nguyễn

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP