Giáo dục

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: Thầy cô phải có đủ đức, đủ tài, phải trở thành tấm gương tốt

Tại lễ phát động cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" 2023, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng khẳng định các thầy cô phải có đủ đức, đủ tài, phải trở thành tấm gương tốt và được xã hội tôn vinh

Lễ phát động cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" năm 2023 được tổ chức vào chiều 9-10 tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng khẳng định các thầy cô phải có đủ đức, đủ tài, phải trở thành tấm gương tốt và được xã hội tôn vinh

Cuộc thi nhằm ghi nhận, tôn vinh những thầy giáo, cô giáo có thành tích, việc làm tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục; ghi nhận và tôn vinh những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học, giáo dục học sinh; lan tỏa những tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, cha mẹ học sinh đối với thầy cô, mái trường.

Bên cạnh đó, cuộc thi còn là sự động viên, khuyến khích các thầy cô giáo vượt qua khó khăn, tiếp tục có những cống hiến cho ngành giáo dục và xã hội.

Theo ban tổ chức, tác phẩm dự thi tập trung vào những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường. Đó có thể là những ấn tượng sâu sắc về thầy cô giáo mà tác giả yêu quý, ngưỡng mộ hoặc những tác động, ảnh hưởng đặc biệt của thầy cô giáo tới việc học tập, nhận thức, làm thay đổi cuộc sống của cá nhân tác giả (hoặc bạn bè, người thân tác giả); Những tình huống sư phạm tiêu biểu, điển hình và cách giải quyết các tình huống ấy của thầy cô giáo mà tác giả đã từng gặp hoặc trải qua, thể hiện năng lực nghề nghiệp, khả năng sáng tạo cũng như tình cảm của thầy cô giáo đối với học sinh, đối với nghề; những kỷ niệm, những ấn tượng, tình cảm gắn bó sâu sắc đối với ngôi trường mà tác giả hoặc bạn bè, người thân của tác giả đã và đang theo học.

Thời hạn nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động cuộc thi cho đến hết ngày 30-11. Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 12-2023.

Các đại biểu tham dự lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng chia sẻ nghề "dạy chữ, dạy người" là nghề cao quý, không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn dạy bằng cả nhân cách, trí tuệ của mình.

Giáo viên là người trực tiếp tạo ra sản phẩm giáo dục, do đó các thầy cô phải có đủ đức, đủ tài, phải trở thành tấm gương tốt và được xã hội tôn vinh. Đây cũng là điều mà nhiều tác giả đã gửi gắm, chia sẻ trong các tác phẩm của mình. Những giá trị tốt đẹp đó qua mỗi năm tổ chức cuộc thi đều được lan tỏa, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc.

Tác giả: Yến Anh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP