Thế giới

Thị trưởng thành phố Manta của Ecuador bị ám sát

Thị trưởng thành phố cảng Manta của Ecuador, ông Agustin Intriago, đã bị bắn chết vào ngày 23-7, nhà chức trách nước này cho biết.

Cảnh sát cho hay, ông Intriago, 38 tuổi, người được bầu lại làm Thị trưởng Manta hồi tháng 2 vừa qua, đang kiểm tra các công trình công cộng trong thành phố thì xảy ra vụ tấn công.

Trong đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội, lãnh đạo cảnh sát địa phương Alex Salgado nói với các phóng viên rằng, ông Intriago đã bị trúng nhiều phát đạn và một phụ nữ cũng tử vong trong vụ nổ súng.

Cảnh sát cho biết đã thu giữ chiếc xe tải với một quả lựu đạn bên trong và một khẩu súng gần đó mà các nhà điều tra tin rằng có thể đã được sử dụng trong vụ ám sát.

Bộ trưởng Nội vụ Ecuador, Juan Zapata cho biết, 4 người khác bị thương. Hai người trong số họ là nghi phạm trong vụ ám sát, ông nói.

Hiện chưa rõ lý do tại sao Thị trưởng Manta bị tấn công, mặc dù Ecuador đang phải đối mặt với sự gia tăng tội phạm bạo lực mà chính quyền cho rằng nguyên nhân là do tranh giành địa bàn giữa các băng nhóm tội phạm về buôn bán ma túy.

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso đã bày tỏ sự đau buồn về vụ việc và yêu cầu nhà chức trách đưa những kẻ giết người ra trước công lý.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Rafael Correa bày tỏ sự bàng hoàng khi viết trên Twitter: “Tôi không thể tin được điều này lại xảy ra”.

Hồi tháng 5-2023, các tay súng nhắm mục tiêu vào Thị trưởng thành phố Duran. Ông này không bị thương sau vụ tấn công nhưng một cảnh sát đã thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP