Thể thao

Thêm vi phạm của đơn vị cũ được phanh phui, sếp VFF có bị xử lý?

Khu LHTTQG Mỹ Đình dưới thời Giám đốc Cấn Văn Nghĩa mới đây tiếp tục bị phát hiện vi phạm trong quản lý đất công.

Ông Cấn Văn Nghĩa vướng nhiều sai phạm khi làm Giám đốc Khu LHTTQG Mỹ Đình

Năm 2016, Khu LHTTQG Mỹ Đình ký hợp đồng liên kết, hợp tác đầu tư thực hiện Dự án Trung tâm đào tạo VĐV Golf quốc gia với Công ty TNHH Xây dựng và Đầu tư Dịch vụ Thương mại Thành Công. Ngày 29/1/2018, dù chưa hoàn thành các thủ tục đầu tư theo quy định, Khu LHTTQG Mỹ Đình đã bàn giao mặt bằng sử dụng đất (Lô đất 1F2) cho Công ty Thành Công.

Tháng 7/2018, sau khi nắm bắt vụ việc, Bộ VH-TT&DL đã chỉ đạo Khu LHTTQG Mỹ Đình phải thu hồi diện tích mặt bằng giao không đúng quy định trên. Công văn của Bộ VH-TT&DL nêu: “Khu LHTTQG đã “bàn giao mặt bằng cho đơn vị liên kết trong khi chưa hoàn thành các thủ tục về đầu tư là chưa phù hợp với hợp đồng liên kết đã ký”. Bộ VH-TT&DL vì vậy chỉ đạo Khu LHTTQG có trách nhiệm dừng bàn giao và chỉ triển khai thực hiện bàn giao mặt bằng khi đã thực hiện đầy đủ thủ tục theo quy định. Vi phạm trên của Khu LHTTQG Mỹ Đình xảy ra dưới thời cựu Giám đốc Cấn Văn Nghĩa.

Theo tìm hiểu, dù chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL rất cụ thể và rõ ràng, nhưng phải tới đầu tháng 4/2019 vừa qua, Khu LHTTQG Mỹ Đình mới thực hiện theo chỉ đạo của Bộ. Cụ thể vào ngày 9/4, Khu LHTTQG Mỹ Đình đã có văn bản do Phó Giám đốc phụ trách Nguyễn Việt Tiến ký gửi Công ty Thành Công, thông báo việc thu hồi mặt bằng. Trong khi đó, ông Cấn Văn Nghĩa đã nghỉ hưu từ tháng 9/2018 và hiện đang đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài trợ-tài chính LĐBĐVN (VFF).

Trả lời báo chí ngày 16/4, ông Nguyễn Việt Tiến xác nhận việc Khu LHTTQG Mỹ Đình thu hồi mặt bằng bàn giao cho Công ty Thành Công như trên. Theo ông Tiến, việc bàn giao nhằm để công ty này tiến hành khảo sát phục vụ thực hiện dự án. Tuy nhiên do vừa qua các công việc chưa được triển khai nên Khu LHTTQG đã thu hồi mặt bằng. Công văn của Khu LHTTQG Mỹ Đình gửi Công ty Thành Công cũng cho biết, công ty này chưa có báo cáo kèm hồ sơ về quá trình khảo sát, đo vẽ hiện trạng như mục đích của việc bàn giao tại Biên bản bàn giao mặt bằng sử dụng đất hồi tháng 1/2018.

Kiểm toán Nhà nước vừa qua đã kết luận một loạt vấn đề bê bối về quản lý tài sản, tài chính công tại Khu LHTTQG Mỹ Đình, trong đó nổi cộm là việc cho thuê mặt bằng trái phép. Sau khi ông Cấn Văn Nghĩa nghỉ hưu, Mỹ Đình hiện vẫn đang nợ hàng chục tỉ đồng tiền thuế, đó là chưa kể số tiền thuê đất (tạm tính) được nêu trong cuộc họp liên ngành TP Hà Nội lên đến hơn 314 tỉ đồng.

Hôm 1/4, nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chỉ đạo Thanh tra Chính phủ thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu LHTTQG Mỹ Đình.

Phó Giám đốc Nguyễn Việt Tiến cho biết, Khu LHTTQG Mỹ Đình vẫn đang đốc thúc các doanh nghiệp nợ thuế trả nợ. Đối với số tiền thuê đất của các hợp đồng ngắn hạn, ông Tiến cho biết Mỹ Đình đang xúc tiến làm việc với các ban ngành TP Hà Nội để giải quyết.

Đáng chú ý, dù vướng nhiều bê bối trong quá trình quản lý ở Khu LHTTQG Mỹ Đình, ông Cấn Văn Nghĩa vẫn được ngành thể thao cho ra tranh cử tại Đại hội 8 VFF và trúng cử chức danh Phó Chủ tịch tài chính. Có hai câu hỏi dư luận đang chờ Bộ VH-TT&DL trả lời. Thứ nhất, toàn bộ quá trình sai phạm của Khu LHTTQG Mỹ Đình, Bộ VH-TT&DL có nắm bắt được hay không, và nếu có thì vì sao không có biện pháp ngăn chặn? Thứ hai, ông Cấn Văn Nghĩa sẽ bị xử lý ra sao khi đã nghỉ hưu?.

Trước đó, trả lời về vấn đề của Khu LHTTQG Mỹ Đình, Chánh văn phòng kiêm phát ngôn viên Bộ VH-TT&DL Nguyễn Thái Bình từng khẳng định “ai vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm tới cùng” dù đã nghỉ hưu.

Tác giả: Hoàng Yến

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: VFF ,vi phạm ,đơn vị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP