Thể thao

Thắng đậm Italy 5-0, Thụy Điển hiên ngang vào vòng 1/8 World Cup Nữ

Giành chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Đội tuyển Italy, Đội tuyển Nữ Thụy Điển đã sớm giành vé đầu tiên bảng G thẳng tiến vào vòng 1/8 World Cup Nữ 2023.

Đội tuyển Nữ Thụy Điển giành vé vào vòng 1/8 World Cup Nữ 2023. (Nguồn: AFP)

Đội tuyển Nữ Thụy Điển đã có ngày thi đấu thăng hoa để giành chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Đội tuyển Italy ở trận cầu tâm điểm của bảng G World Cup Nữ 2023.

Amanda Ilestedt (cú đúp) cùng Fridolina Rolfo, Stina Blackstenius và Rebecka Blomqvist thay nhau "phá lưới" Italy để mang chiến thắng về cho Thụy Điển.

Kết quả này giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Peter Gerhardsson giành trọn vẹn 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, nhiều hơn Italy 3 điểm, hơn Argentina và Nam Phi đến 5 điểm.

Điều này đồng nghĩa với việc, Đội tuyển Nữ Thụy Điển đã trở thành cái tên đầu tiên đại diện cho bảng G góp mặt ở vòng 1/8 World Cup Nữ 2023.

Trước Đội tuyển Nữ Thụy Điển, hai đội bóng ở bảng C là Tây Ban Nha và Nhật Bản cũng đã sớm giành quyền vào vòng knock-out.

Trong khi đó, tấm vé còn lại của bảng G vào vòng đấu tiếp theo vẫn đang là cơ hội cho cả ba đội tuyển Italy, Nam Phi và Argentina.

Ở trận đấu vừa kết thúc, Đội tuyển Nữ Thụy Điển đã có những phút cuối hiệp 1 bùng nổ và liên tiếp ba lần khiến lưới của Đội tuyển Nữ Italy phải rung lên.

Amanda Ilestedt phá vỡ thế cân bằng ở phút 39 với pha đánh đầu thành bàn cho Thụy Điển. Chỉ 5 phút sau, Rolfo ở một vị trí thuận lợi đệm bóng nhân đôi cách biệt.

Đến phút 45+1, Đội tuyển Nữ Thụy Điển khép lại hiệp 1 đầy bất ngờ với kết quả 3-0 bằng pha lập công của tiền đạo Stina Blackstenius.

Sang hiệp 2, Đội tuyển Thụy Điển thi đấu thoải mái và có thêm hai bàn thắng nữa. Amanda Ilestedt hoàn tất cú đúp để nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 50, trước khi Blomqvist ấn định chiến thắng 5-0 ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Với thất bại này, Đội tuyển Nữ Italy buộc phải thắng Nam Phi ở lượt cuối mới chắc chắn giành quyền đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Trong trường hợp hòa, họ sẽ bị loại khỏi World Cup Nữ 2023 nếu như ở trận đấu cùng giờ Đội tuyển Nữ Argentina đánh bại Đội tuyển Thụy Điển./.

Tác giả: Huy Khánh

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP