Xã hội

Rclub Nghệ An hỗ trợ bà con bị lũ quét ở huyện Kỳ Sơn

Chiều 12/10, vượt quãng đường gần 300km, các thành viên nhóm Rclub Nghệ An đã có mặt tại bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn để trao tiền hỗ trợ người dân chịu thiệt hại trận lũ quét lịch sử ngày 2/10.

Những ngày qua, sau khi trận lũ quét xảy ra ở huyện biên giới Kỳ Sơn, nhóm hơn 10 nhà báo, phóng viên của Rclub Nghệ An có mặt ở "tâm lũ" liên tục chuyển tải những hình ảnh, thông tin về thiệt hại của người dân, chính quyền địa phương đến bạn đọc trong và ngoài nước. Cùng trong thời gian này, Rclub Nghệ An đã phát động kêu gọi ủng hộ để chia sẻ khó khăn của bà con.

10 ngày trôi qua sau trận lũ quét - trở lại bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ là một khung cảnh ngổn ngang, hoang tàn. Nhiều hộ gia đình trôi nhà cửa, mất tài sản, cuộc sống vốn khó khăn càng chồng chất khó khăn hơn.

Món quà 50 triệu đồng tiền mặt mà Rclub Nghệ An quyên góp, được gửi tới tận tay 25 hộ gia đình (2 triệu đồng/ hộ) ở bản Bình Sơn 1 nhằm động viên, chia sẻ cùng bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ông Lữ Văn In - Trưởng bản Bình Sơn 1 xúc động nói: "Những sự hỗ trợ của người dân cả nước, trong đó có các nhà báo, phóng viên - không chỉ chuyển tải tin tức, mà còn quyên góp, hỗ trợ bà con lúc này rất đáng quý, giúp bà con có thêm chi phí dựng lại nhà cửa, mua sắm đồ đạc bị lũ cuốn trôi"./.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: phuongnam.vanhoavaphattrien.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP