Du lịch

Quán sữa đậu nành ở Đà Lạt ken đặc khách dịp cuối tuần

Nằm ở trung tâm thành phố, quán sữa góc đường Tăng Bạt Hổ là địa chỉ nhiều du khách tìm tới khi muốn uống sữa đậu nành.

Đến "thành phố hoa", du khách có thể uống sữa đậu nành ở khắp ngóc ngách, vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Nếu như gánh sữa ở hồ Xuân Hương sẽ "khuyến mãi" cho bạn những cơn gió cùng vài mẩu chuyện vui của người nhập cư ở Đà Lạt, các hàng ở phố đi bộ sẽ mang lại cho bạn cảm giác gần gũi với nồi sữa, bên cạnh là vài chiếc ghế nhựa.

Không nổi tiếng về độ ngon nhưng quán sữa đậu nành ở góc đường Tăng Bạt Hổ - Trương Công Định lúc nào cũng tấp nập du khách vào mỗi tối, đặc biệt là cuối tuần.

Khách ken đặc trước cửa quán sữa tại góc đường Tăng Bạt Hổ. Ảnh: Phong Vinh.

Quán có tên là Hoa Sữa gần khu Hòa Bình nhưng có nhiều khách không nhớ tên. Nhân viên ở đây cho biết quán mở đã nhiều năm, người đến đa phần là khách du lịch. "Tháng này là "tháng Đà Lạt", khách đông nghẹt cả ngày trong tuần, chứ cuối tuần đông như vậy là chuyện bình thường", vừa dọn bàn anh vừa nói.

Chị Cẩm Hường, đến từ TP HCM, cho biết: "Tôi lên Đà Lạt trên dưới 10 lần, nhưng lần nào trước khi về cũng phải ghé đây uống một ly sữa đậu nành. Sữa ở đây không quá ngọt mà lại có nhiều loại khác nhau".

Thanh Phong, đến từ Bình Phước, cũng cho hay: "Mình uống sữa ở quán này từ 5 năm trước. Hương vị không quá đặc biệt nhưng mình hay ngồi ở đây vì có nhiều người xung quanh, cảm thấy không khí ấm hơn".

Khách ngồi kín cả một góc đường để uống sữa vào tối chủ nhật. Video: Phong Vinh.

Vì nhu cầu của thực khách mà ngày nay, hầu như quán sữa nào ở Đà Lạt cũng chế biến nhiều hương vị khác nhau. Bạn có thể uống chung với sữa bò hoặc đậu phộng.

Đậu nành sau khi mang về sẽ được ngâm cho mềm, xay rồi nấu trên lửa vừa đến khi thành sữa. Khi chế biến, quán này còn cho thêm lá dứa nên sữa khi uống còn phảng phất mùi thơm.

Khách quen đến quán thường gọi món bằng những cái tên rút gọn như nành phụng (sữa đậu nành với đậu phụng), nành bò (sữa đậu nành và sữa bò), nành xanh (sữa đậu nành với sữa đậu xanh)...

Giống như các hàng khác ở Đà Lạt, quán cũng phục vụ các loại bánh ngọt ăn kèm như sừng trâu, su kem, bông lan... Bánh có vị ngọt vừa phải, hơi cứng vì trời lạnh.

Một ly sữa có giá từ 9.000 đồng. Quán chỉ chuyên bán vào buổi tối. Ảnh: Phong Vinh.

Không chỉ có hương vị thơm ngon, sữa đậu nành còn là thức uống dinh dưỡng, chứa nhiều can-xi, đạm và không có cholesterol. Giá cả lại phải chăng, thích hợp với mọi du khách.

Hiếm có loại đồ uống nào hợp với cái không khí lạnh nơi phố núi như sữa đậu nành. Bên cạnh chiếc bếp lửa đỏ hửng, từng ly sữa được chuyền tay nhau khiến đêm ở phố trở nên ấm áp đến lạ.

Tác giả: Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: sữa đậu nành ,Đà Lạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP