Cuộc sống

Phụ nữ vùng nào lý tưởng để làm dâu?

Chúng ta từng “điểm tên” 5 vùng đất sản sinh ra mẫu chồng lý tưởng nhất Việt Nam, song lại chưa đề cập đến địa danh nào là lý tưởng để chọn một cô gái làm vợ, quán xuyến gia đình. Tuy nhiên, tính cách chung của người phụ nữ Việt Nam là cần cù, chịu khó, đảm đang và thêm nữa, trên mảnh đất chữ S thân thương có rất nhiều mảnh đất sinh ra những người phụ nữ với vẻ đẹp khác nhau.


a1 LVMC jpg ashx

Bắc – Trung – Nam: Không dễ chọn

Nói đến tính cách con người của một vùng, một miền, một quốc gia nào đó là một điều tế nhị. Hơn nữa tính cách con người lại rất phong phú và đa dạng, có thể sẽ thay đổi qua thời gian. Mọi sự so sánh đều là khập khiễng nhưng giúp chúng ta có thể hiểu thêm những nét tính cách của các cô gái ấy.

Con gái người Bắc (mà điển hình là con gái Hà Nội), là những cô gái khôn ngoan và tinh tế. Trong hôn nhân, họ nghĩ nhiều đến vấn đề gia đình đôi bên môn đăng hộ đối, do đó khi đã thành đôi rồi, dù bên ngoài có nhìn vào như thế nào đi nữa họ cũng vẫn thấy vừa lòng với nhau và cuộc sống hôn nhân ít xao động. Con gái Bắc biết chăm lo cho gia đình, quan tâm chăm sóc mọi người trong gia đình đến nơi đến chốn.

a2 kpoz jpg ashx

Tuy nhiên, khuyết điểm của các cô dâu Bắc hay có là khắc kỵ với mẹ chồng; kiểm soát chồng chặt chẽ và tranh giành tài sản cũng như quyền lực trong nhà chồng; thiên vị tình cảm nội ngoại và không ít những chuyện không hay thường bắt nguồn từ nàng dâu.

Thêm một tính nữa là hơi một tí là bỏ về nhà cha mẹ và gia đình ngoại hay có chuyện can thiệp vào gia đình chồng. Tránh được mấy điều này thì các cô gái Bắc trở thành số một vì họ là những người tiếp tay cho chồng rất đắc lực trong công việc làm ăn, cai quản tài sản, chăm sóc con cái.

Con gái miền Trung cần cù, nhẫn nhục. Tình yêu của họ không rộ nở tưng bừng nhưng lại sâu lắng. Họ ít đòi hỏi nơi người chồng nhưng lại hy vọng rất nhiều vào người chồng. Nếu ai cần một người vợ để dựng nghiệp thì nên chọn con gái miền Trung.

Người chồng sẽ luôn được sự yên tâm về lòng chung thủy của họ. Nhưng nếu chồng đổ đốn ra, phụ bạc chân tình của họ thì hãy coi chừng đấy. Điểm yếu của những cô gái miền Trung là hơi quê mùa, dù rất nhiều cô tỏ ra mình sang chảnh, ta vẫn nhìn được cái nét quê mùa của họ.

Những cô gái miền Nam thực sự luôn khiến người đối diện thấy rất nhẹ nhàng mỗi khi tiếp xúc với họ... Cái chất đơn giản mộc mạc của họ là cái nét làm cho mọi người dễ gần. Một cô gái miền Nam dễ tin, không tính toán quá xa xôi. Cũng vì thế giữ được một cô gái miền Nam trong vòng tay lại đâm ra khó...

Số phụ nữ miền Nam thôi chồng, tái hôn rất nhiều là vì các ông chồng không có đủ bản lĩnh để giữ họ. Nói như thế không có nghĩa là nói họ không chung thủy hay hời hợt trong tình cảm, chẳng qua tình yêu của họ luôn có giá trị của người chồng kèm theo.

Những vùng đất của các người đẹp

Bên cạnh tính cách tạm gọi là đặc trưng của các cô gái mỗi vùng miền thì trên mảnh đất hình chữ S thân thương có rất nhiều nơi sinh ra những người phụ nữ đẹp. Chắc nhiều người đều biết câu thành ngữ “Chè Thái, gái Tuyên” như một sự ví von về hương vị tinh tế, thơm ngọt khó quên của chè ở vùng đất Thái Nguyên với nét đằm thắm, thanh thoát của những người con gái đẹp xứ Tuyên.

“Gái đẹp xứ Tuyên” không chỉ cuốn hút ở hình thức bên ngoài mà còn làm say lòng người với vẻ đẹp tâm hồn. Đó là nét dịu dàng, đằm thắm, nết na, sự khéo léo trong cách ăn, ở, đi đứng, nói năng.

Trong khi đó, những người con gái đẹp đất kinh kỳ luôn toát lên vẻ đẹp của sự dịu dàng, nết na, thùy mị, đảm đang. Nét đẹp của thiếu nữ Hà thành xưa không chỉ thể hiện ở gương mặt, dáng người mà còn ở cách ăn mặc, đi đứng, nói năng. Nét chỉnh tề là đặc trưng của gái đẹp Hà thành, sang mà không lòe loẹt, đẹp mà nền nã; dù chỉ mặc áo vải thường cũng vẫn phẳng phiu, gọn ghẽ, kín đáo.

h3 wkbg jpg ashx

Có lẽ câu ca dao “Gà nào hay bằng gà Cao Lãnh. Gái nào bảnh bằng gái Nha Mân” đã lột tả chính xác về miền đất nổi tiếng nhiều giai nhân, mỹ nữ này. Nha Mân là địa danh thuộc xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Hàng trăm năm nay, Nha Mân nổi danh là vùng đất có nhiều người con gái đẹp. Ở vùng đất phật Yên Tử (Uông Bí, Quảng Ninh) có thôn Năm Mẫu được mệnh danh là “thôn cung nữ”, nổi tiếng nhiều người con gái đẹp. Nhiều sao Việt cũng ở đây như nữ ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, ca sĩ Trang Nhung... mang vẻ đẹp quyến rũ, sắc sảo và tinh tế.

Con gái Huế thì đẹp đoan trang, dịu dàng, nhỏ nhẹ và có duyên. Thiếu nữ Thái lại có vẻ đẹp vẹn toàn như hoa ban buổi sớm. Mảnh đất lành Mường Lè (huyện vùng cao Quan Hóa, Thanh Hóa) là nơi sinh ra những cô gái Thái đẹp hút hồn, hấp dẫn lạ thường. Những cô gái ở thung lũng Mường So (Phong Thổ, Lai Châu) cũng có làn da trắng, mái tóc dài đen mượt, đôi chân dài thẳng, eo con kiến, ngực nở nang, khuôn mặt xinh tươi...

Nhiều người đã trìu mến gọi Hải Phòng là thành phố của những Hoa hậu như Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, Hoa hậu Hoàn vũ Phạm Hương… Hải Phòng cũng là nơi có nhiều hot girl nhất nhì cả nước. Quả thật, vẻ đẹp của người con gái Hải Phòng dường như có những nét riêng độc đáo. Ngoài cá tính trong phong cách, nét đẹp trời cho, những cô gái xứ biển này còn là sự khỏe khoắn, khuôn mặt thanh tao, dáng người mềm mại.

Những cô gái miền Tây thì đình đám với vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng, giọng nói ngọt lịm như mật. Không ít cô gái miền Tây đã trở thành hoàng hậu một thời, những ngôi sao nổi tiếng được nhiều người mến mộ như Hoàng hậu Nam Phương (Tiền Giang), Hoa hậu Đặng Thu Thảo (Bạc Liêu), Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2010 Phạm Ngọc Thạch (Hậu Giang), Windy Quyên (Vĩnh Long)...

Tác giả bài viết: Công Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP